Tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở năm 2019

Ngày 21/9, UBND thị trấn Vĩnh Lộc; UBND xã Phúc Thịnh đã phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở năm 2019. Dự tập huấn có lãnh đạo UBND; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; Tổ trưởng tổ hòa giải và các thành viên tổ hòa giải của tổ dân phố; khu dân cư thị trấn Vĩnh Lộc và xã Phúc Thịnh.

Các thành viên tổ hòa giải của tổ dân phố; khu dân cư thị trấn Vĩnh Lộc và xã Phúc Thịnh tham gia lớp tập huấn.

 Hội nghị đã được báo cáo viên của sở Tư Pháp tỉnh, truyền đạt những nội dung cơ bản về các quy định pháp luật về lĩnh vực hòa giải; hướng dẫn kỹ năng tổ chức cuộc hòa giải; phân tích các tình huống, các vụ việc, mâu thuẫn, tranh chấp thường diễn ra trong quá trình thực hiện hòa giải ở cơ sở và chia sẻ các biện pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được cung cấp các quy định pháp luật khác có liên quan trực tiếp tới các nội dung thực hiện hòa giải thường gặp để có thể vận dụng trong quá trình vận động, thuyết phục các bên tranh chấp, như: đất đai, dân sự, hôn nhân và gia đình....

Thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở đã giúp cho đội ngũ hòa giải viên nắm vững kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt, hiệu quả; đảm bảo nội dung hòa giải phù hợp đúng quy định pháp luật, giải quyết được triệt để các mâu thuẫn xảy ra trong các cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục