Sở Công thương Tuyên Quang tổ chức Phiên chợ bán lẻ hàng Việt về nông thôn tại Chiêm Hóa

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 14 đến ngày 18/12/2014, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, thuộc Sở Công thương Tuyên Quang đã tổ chức Phiên chợ bán lẻ hàng Việt tại xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa thu đông đảo người dân đến tham gia.

Các vị đại biểu và đông đảo bà con nhân dân các xã tham dự lễ khai mạc phiên chợ bán lẻ hàng Việt về nông thôn.

Nhận thức được ý nghĩa của cuộc vận động, trong năm 2014, Sở Công thương Tuyên Quang đã tổ chức 06 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó có 3 phiên chợ bán lẻ hàng Việt về miền núi vùng cao. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ, các phiên chợ bán lẻ năm 2014 tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh và đã được Bộ Công thương phê duyệt cho tỉnh Tuyên Quang và được Sở Công thương, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại triển khai thực hiện. Chương trình lần này được tổ chức từ ngày 12 - 18/12/2014 với sự tham gia phục vụ của các doanh nghiệp đến từ trong và ngoài tỉnh đem đến các sản phẩm như: quần áo, giày dép, đồ dùng học sinh, nồi cơm điện, bếp gas, hàng khô, hàng tiêu dùng… do Việt Nam sản xuất, với giá cả phù hợp, cài giá niêm yết và bán hàng theo giá niêm yết.

Tham gia Phiên chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, thương nhân tiếp cận với thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để người dân, đồng bào các dân tộc xã Trung Hà được mua và sử dụng các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.

Các sản phẩm hàng Việt đa dạng kiểu dáng, mẫu mã,  phù hợp với túi tiền được nhiều người dân lựa chọn.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tầng lớp xã hội, cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Nhiều kết quả đã đạt được thông qua các hội chợ, phiên chợ bán lẻ này, nhận thức của người tiêu dùng được nâng cao, các đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm và quyền lợi đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Chất lượng, giá cả, mẫu mã hàng hóa được cải thiện, thu hút người tiêu dùng quan tâm, chuyển sang dùng hàng hóa trong nước. Trong rất nhiều hoạt động tổ chức trên cả nước để triển khai thực hiện cuộc vận động, hoạt động tổ chức các Phiên chợ bán lẻ hàng Việt tại các xã vùng sâu, vùng xa được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực và đem lại hiệu quả lớn.

Phiên chợ được tổ chức trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người tiêu dùng nơi đây. Qua đó thể hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và hoạt động thương mại trên địa bàn huyện Chiêm Hóa ngày càng sôi động hơn.

 

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục