Mô hình điểm “Chi hội phụ nữ trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” tại Chi hội Làng Tạc, xã Yên Nguyên

Ngày 18/10, Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị “Chi hội phụ nữ trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” tại Chi hội thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên. Đây là mô hình điểm đầu tiên được Hội LHPN tỉnh tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu hội nghị “Chi hội phụ nữ trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” tại Chi hội thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn quy trình trồng rau an toàn; thông qua quy chế hoạt động của mô hình; thảo luận, tổ chức sinh hoạt chuyên đề về trồng rau sạch, rau an toàn và các nội dung liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm; tổ chức cho các hội viên ký cam kết trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bà Vũ Thị Luyện, thôn Làng Tạc cho biết, qua hội nghị, bà mới nắm rõ được khái niệm rau an toàn, là các loại rau ăn củ, thân, lá, hoa, quả có chất lượng dinh dưỡng đúng như đặc tính của nó, hàm lượng các chất hóa học và mức độ ô nhiễm các vi sinh vật gây hại ở mức tiêu chuẩn cho phép; về điều kiện sản xuất rau an toàn; cách pha chế các loại thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ sinh học… bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và môi trường.

Các đại biểu chứng kiến các hộ hội viên phụ nữ chi hội Làng Tạc ký cam kết trồng rau an toàn.

Việc tổ chức thực hiện mô hình điểm “Chi hội phụ nữ trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” tại Chi hội thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên sẽ trang bị những kiến thức cơ bản cho các hộ hội viên phụ nữ sản xuất, kinh doanh nông sản, từ đó sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, phổ biến kiến thức trong việc tham gia công tác sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, làm thay đổi các tập tục sản xuất và sinh hoạt gây tác hại đến môi trường, ảnh hưởng bất lợi cho phát triển bền vững. Hơn nữa, bên cạnh việc nâng cao nhận thức cho các hộ hội viên phụ nữ về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn mà qua đó sẽ nâng cao chất lượng và giá trị kinh tế sản phẩm nông sản cho người dân. Thông qua đó, góp phần hướng dẫn người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng cho bữa ăn…qua đó đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, hướng tới cuộc sống an toàn, hạnh phúc.

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2018, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức đánh giá kết quả từ việc triển khai mô hình điểm “Chi hội phụ nữ trồng rau an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu” tại Chi hội thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên, từ đó rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh./.

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục