Hùng Mỹ triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2020

Theo kế hoạch năm 2020, toàn huyện phấn đấu hoàn thành trồng mới 1.950ha rừng các loại. Để đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung vận động nhân đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác trồng rừng năm 2020.

Như nhiều hộ dân khác ở thôn Nặm Kép xã Hùng Mỹ, nhiều năm trở lại đây nhờ hiệu quả kinh tế lâm nghiệp mang lại nên gia đình ông Lương Văn Vĩnh đã tập trung đầu tư trồng rừng chủ yếu bằng cây keo lai. Ông Vĩnh cho biết: gia đình ông hiện có tgần 15ha rừng trồng các loại, bình quân 2 năm ông lại được khai thác một lần. Cuối năm 2019, gia đình ông vừa tiến hành khai thác gần 4ha rừng cây keo 7 năm tuổi. Ngay sau khi khai thác gia đình ông đã tiến hành xử lý thực bì để tiếp tục chuẩn bị vụ trồng rừng năm 2020. Thời điểm này, gia đình ông đang tập trung nhân lực để trồng trên 2ha rừng bằng giống cây keo lai, số diện tích còn lại sẽ tiếp tục được xử lý thực bì để phấn đấu trồng xong toàn bộ diện tích ngay trong tháng 2/2020. 

Người dân ở thôn Nặm Kép, xã Hùng Mỹ tập trung trồng rừng năm 2020.

Ông Lương Hải Tuyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nặm Kép, xã Hùng Mỹ cho biết: Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại từ phát triển lâm nghiệp, nhiều năm trở lại đây hầu hết diện tích đất lâm nghiệp giao cho các hộ gia đình đều đã được nhân dân trồng rừng. Nhiều hộ dân đã có thu nhập cao từ trồng rừng, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào trồng rừng trong thôn phát triển mạnh. Bình quân mỗi năm, Nặm Kép trồng mới từ 8 đến 10ha rừng, năm 2020 này, thôn được giao kế hoạch trồng mới 10 ha, hiện nay, hiện nay các hộ dân trong thôn đang tập trung chuẩn bị thực bì để trồng rừng, trong đó có nhiều hộ đã tiến hành trồng mới diện tích rừng sau khai thác. 

Nhưng năm qua phát triển rừng là một trong những thế mạnh góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho nhân dân. Nhờ đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng nên nhiều năm gần đây kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hùng Mỹ đã có bước phát triển ổn định, đời sống của người dân được nâng lên, nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng rừng, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương. Để đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2020, ngay từ cuối năm 2019, UBND xã Hùng Mỹ đã tổ chức triển khai giao chỉ tiêu đến từng thôn bản, tổ chức cho nhân dân đăng ký diện tích trồng rừng, đồng thời tổ chức rà soát những diện tích có khả năng trồng rừng. Theo đó, năm 2020, xã được giao chỉ tiêu trồng mới 75 ha rừng, trong đó, 8ha rừng trồng bằng giống cây lâm nghiệp chất lượng cao theo chương trình Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Tính đến thời điểm này, các hộ dân trên địa bàn xã đã tiến hành trồng được gần 10ha, hiện các hộ dân phát dọn, xử lý thực bì. Hùng Mỹ phấn đấu sẽ hoàn thành kế hoạch trồng rừng xong trong quý II năm 2020.

Cùng với Hùng Mỹ, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đã tiến hành dà soát số diện tích đủ điều kiện trồng rừng, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc nhân dân phát dọn thực bì, cuốc hố sẵn sàng trồng rừng ngay trong vụ xuân. /.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục