Hùng Mỹ tạo nền tảng phát triển bền vững

Bám sát các mục tiêu, phương hướng và những giải pháp cụ thể đã được Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 - 2020 thông qua, sau đại hội, BCH Đảng bộ xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) đã tích cực triển khai đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Nghề nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Chiêm Hóa đang phát triển tại xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa).

Đồng chí Lê Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống, ngay sau đại hội, BCH Đảng bộ xã đã kiện toàn lại bộ máy tổ chức, nhanh chóng xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác toàn khóa thực hiện các nội dung nghị quyết vừa thông qua. 

BCH Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Nghị quyết về lãnh đạo đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững và Chương trình hành động về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức.

Việc ban hành và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề và Chương trình hành động của BCH Đảng bộ xã sẽ là nền tảng để tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời có những định hướng cụ thể cho sự phát triển của xã trong thời gian tiếp theo, làm tiền đề để địa phương phát triển bền vững. Trong xây dựng nông thôn mới, hiện nay, xã mới chỉ hoàn thành 6/19 tiêu chí, nằm trong tốp đạt ít tiêu chí của huyện. Ngoài ra, sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã cũng đã bộc lộ những tồn tại hạn chế cần khắc phục đó là nhận thức của một bộ phận đảng viên, nhân dân trong xây dựng nông thôn mới còn hạn chế, việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất còn yếu. Kinh tế hợp tác, kinh tế trang trại, gia trại còn kém phát triển. Việc chỉnh trang khuôn viên nhà ở dân cư, vệ sinh môi trường đạt thấp...

Nhận thức rõ những hạn chế, BCH Đảng bộ xã đã xác định rõ ràng các mục tiêu phấn đấu thực hiện các tiêu chí nông thôn mới cho từng năm cụ thể, đồng thời có những giải pháp triển khai phù hợp với thực tiễn địa phương. Trong đó, tập trung vào việc phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư ở thôn, đảm bảo nguyên tắc “dân cần dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra, dân quản lý và dân hưởng lợi”.

Để nâng cao thu nhập cho người dân, Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ xã  khóa XIV về phát triển chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững đã chỉ rõ mục tiêu phát triển cho những năm tiếp theo. Trong đó, xã tập trung vào việc khuyến khích các hộ dân phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa tập trung, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi lợn thịt và nghề nuôi cá lồng. Bởi đây là những tiềm năng thế mạnh vốn có của địa phương, nhưng chưa được khai thác hợp lý. Xã đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt trên 53 tỷ đồng/năm; phát triển chăn nuôi theo mô hình các tổ hợp tác, áp dụng các biện pháp khoa học trong chế biến thức ăn chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh liên kết với các công ty cung cấp thức ăn, con giống, ký kết bao tiêu sản phẩm cho người chăn nuôi.

Với những mục tiêu cụ thể, sự định hướng phát triển rõ ràng cho từng giai đoạn, từng năm cụ thể đã thấy rõ quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra và sự vững tin bứt phá thoát khỏi đói nghèo của Đảng bộ, chính quyền và người dân ở Hùng Mỹ.   

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục