Đoàn Thanh niên các xã tổ chức thăm quan một số mô hình kinh tế

Nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên để làm cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong thời gian tới.

Mô hình nuôi ốc nhồi mang lại hiệu quả kinh tế của ĐVTN ở hai xã Trung Hà.

Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Trung Hà, Hòa Phú đã tổ chức cho thanh niên trên địa bàn thăm quan, học hỏi kinh nghiệm làm ăn thông qua các mô hình kinh tế nuôi ốc nhồi thương phẩm và ốc nhồi giống của anh Ma Văn Nay, Chi đoàn thôn Nà Đao xã Trung Hà; mô hình nuôi ốc nhồi của nhóm ĐVTN Chi đoàn thôn Làng Chang, xã Hòa Phú và tham quan mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi lợn, dúi của anh Đinh Văn Vàng, Chi đoàn thôn Thác Lụa xã Hòa Phú, các mô hình này đã và đang cho tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định với giá trị kinh tế đạt từ 80 đến trên 100 triệu đồng mỗi năm.

 Mô hình trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi của đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Phú luôn có đầu ra ổn định, mang lại thu nhập cao.

Việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là việc làm thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xã nhà nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới nâng cao. Với sự nỗ lực cố gắng của các ĐVTN, sự hỗ trợ của Đoàn xã cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN và PTNT huyện sẽ giúp cho ĐVTN có động lực vươn lên, tiếp tục gây dựng và phát triển nhiều mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp, làm tiền đề quan trọng trong thực hiện chương trình giảm nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục