Công Ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ trồng rừng 2020

Để nâng cao chất lượng rừng trồng, thời điểm này các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật từ khâu tuyển chọn đến gieo ươm, chăm sóc cây giống, đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Tại huyện Chiêm Hóa, để thực hiện tốt công tác trồng rừng theo kế hoạch, Công Ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác trồng rừng năm 2020. Trong đó, khâu chuẩn bị cây giống được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Công nhân công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa chăm sóc cây giống.

Hàng ngày, đội công nhân vườn ươm 481, Công Ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đang thực hiện việc đảo bầu, phân loại cây, phòng chống các bệnh lây nhiễm ngay từ vườn ươm. Vụ trồng rừng năm 2020, các loại cây được Công ty gieo ươm chủ yếu là keo, cây mỡ, cây quế… Để đảm bảo chất lượng cây giống trước khi xuất vườn, từ nhiều ngày nay các cán bộ, công nhân Công Ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đã tập trung chăm sóc, kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển của cây giống, chuẩn bị các điều kiện để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết. Xác định cây giống có vai trò rất quan trọng đến việc sinh trưởng và phát triển của rừng trồng sau này nên các vườn ươm của Công ty đang tập trung chăm sóc, che chắn cẩn thận nhằm đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giá rét. Qua đó, đảm bảo nguồn giống chất lượng, sạch bệnh, giảm tối đa chi phí đầu tư cây giống tại đơn vị. 

Năm nay, thời tiết mưa ẩm kéo dài vì vậy công tác quản lý, theo dõi cây giống được Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa chú trọng, đẩy mạnh. Việc che chắn, đảo bầu cẩn thận cho cây non, tránh sương muối làm táp lá, hạn chế nấm bệnh làm lở cổ rễ cây. Gieo ươm số lượng lớn, Công ty bảo đảm nguồn cung tại chỗ cho các đội sản xuất, đồng thời cung cấp cho bà con có nhu cầu. Thời điểm hiện tại, 1 triệu cây giống gồm các loài keo tai tượng, keo hạt... đang phát triển tốt, sẵn sàng cho vụ trồng rừng năm 2020. 

Cùng với việc chuẩn bị cây giống chất lượng, việc cam kết đảm bảo đủ nguồn giống phục vụ nhu cầu trồng rừng của các tổ chức, cá nhân được các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện. Với sự chuẩn bị chu đáo của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa và các cấp, các ngành, sự nỗ lực của nhân dân trên địa bàn huyện, chắc chắn công tác trồng rừng năm 2020 của huyện Chiêm Hóa sẽ sớm hoàn thành kế hoạch giao./.

Quang Huy – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục