Nhân dân các xã tập chung chăm sóc cây trồng vụ xuân 2020

Hiện nay các hộ nông dân ở các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tích cực tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc, bón phân, thường xuyên bám đồng theo dõi tình hình sâu bệnh, đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Nông dân xã Tân Thịnh phun thuốc chăm sóc lúa.

Vụ xuân này, thôn Làng Aỉ, xã Xuân Quang gieo cấy trên 20 ha lúa với các giống Tạp giao 1, Hà Phát 3, Hoa ưu 838, VL 20,.. Trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay, để đảm bảo cho các loại cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, cùng với hướng dẫn của đội ngũ cán bộ khuyến nông, các gia đình trong thôn đã thường xuyên bám đồng, chủ động trong triển khai làm tốt công tác chăm sóc, bón phân, đảm bảo nguồn nước tưới từ các con đập về đến từng chân ruộng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý các loại sâu bệnh hại..

Xã Hùng Mỹ gieo cấy 279ha, trong đó cây lúa 206ha; trên 100 ha lạc và 13 ha cây ngô trên đất soi bãi. Ngay từ đầu vụ, cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành từ huyện, UBND xã Hùng Mỹ đã chủ động phân công cán bộ xã phụ trách các thôn cùng đội ngũ cán bộ khuyến nông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân về chuyển giao khoa học kỹ thuật và sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu theo từng loại cây trồng. Cho đến nay, khâu chăm sóc lúa lần một đang được các hộ triển khai, toàn bộ diện tích cây lúa và các loại cây trồng khác đang sinh trưởng và phát triển tốt. Xã Hùng Mỹ cũng luôn quản lý chặt chẽ nguồn nước ở các hồ, đập, có kế hoạch điều tiết hợp lý nguồn nước chủ động các phương án phòng - chống hạn cho sản xuất. 

Với những biện pháp chỉ đạo sản xuất quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền cùng với sự quyết tâm lao động, sản xuất của nhân dân ở các xã, tin rằng, vụ xuân năm 2020, huyện Chiêm Hóa sẽ thực hiện tốt công tác chăm sóc các loại cây trồng, phấn đấu đem lại thắng lợi lớn cả về năng suất và sản lượng./.

Văn Linh - Quang Huy.

Tin cùng chuyên mục