Chiêm Hóa khai mạc hội chợ thương mại năm 2016

Ngày 21/12, UBND huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm Quốc tế tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại năm 2016.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Việt, Tỉnh Uỷ viên, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Sở Công thương, lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh, lãnh đạo Trung tâm khuyến công và thương mại tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện có đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2016; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện, cùng đông đảo du khách gần xa.

Các đại biểu dự Khai mạc hội chợ Thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2016.

Hội chợ thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, được tổ chức hàng năm tại huyện Chiêm Hóa, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 21/12 đến ngày 27/12, với trên 200 gian hàng. Với đầy đủ các mặt hàng nông - lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ…quảng bá, giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và những tiềm năng thế mạnh của huyện. Các gian hàng ẩm thực truyền thống đến từ các địa phương trong và ngoài huyện giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc của từng vùng. Các mặt hàng tham gia trong hội chợ đều ưu tiên và hướng đến các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất, có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp. Do đó, ngay khi Hội chợ được mở đã thu hút đông đảo người dân đến xem và mua sắm.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc hội chợ thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2016.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh và sản phẩm của đơn vị đến đông đảo người dân. Đồng thời tìm kiếm đối tác kinh doanh và là cầu nối giữa các nhà sản xuất với người tiêu dùng. Bên cạch đó, Hội chợ thương mại còn là dịp quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của huyện, nhằm thu hút nguồn vốn từ bên ngoài để đầu tư vào huyện tiếp cận thị trường Chiêm Hóa, nắm bắt cơ hội hợp tác, mở rộng các lĩnh vực liên doanh, liên kết, góp phần thúc đẩy giao lưu hàng hóa, xúc tiến thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện. 

Các đại biểu và đông đảo người dân tham quan các gian hàng tại khu vực Hội chợ.

Thông qua các hội chợ này, Chiêm Hóa mong muốn sẽ đón nhận được sự quan tâm, tìm hiểu, đầu tư liên kết của các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, góp phần đẩy mạnh tốc độ phát triển thương mại, du lịch, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện./                                                                            

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục