Tân An triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của BTV tỉnh ủy Tuyên Quang

Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang khóa XVI được ban hành đã chỉ rõ cơ chế chính sách đối với việc kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên đã tạo điều kiện cho xã Tân An triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Bà con thôn Tân Cường xã Tân An tham gia vận chuyển cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Thôn Tân Cường là một trong ba thôn của xã Tân An được đầu tư thực hiện kiên cố hóa kênh mương với tổng chiều dài 266m. Ngay sau khi được nhận 120 cấu kiện kênh bê tông đúc sẵn, 139 cấu kiện gối kê, 3 cấu kiện cửa chia nước ra kênh nhánh, thôn Tân Cường đã vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, đóng góp ngày công lao động lắp ghép các cấu kiện để sớm đưa tuyến kênh mương này vào sử dụng. Sau khi hoàn thành, tuyến kênh mương này sẽ đảm bảo phục vụ nước tưới tiêu cho gần 7ha lúa hai vụ trên địa bàn thôn. Ngay sau khi được thôn tuyên truyền, phổ biến về sự hỗ trợ của Nhà nước trong việc kiên cố hóa hệ thống kênh mương, các hộ gia đình khác trong thôn vận chuyển nguyên vật liệu, đào rãnh lắp đặt cấu kiện, đảm bảo cho công trình được thực hiện theo đúng kế hoạch.  Hiện nay, hệ thống kênh mương trên địa bàn xã Tân An có tổng chiều dài trên 50 km, trong đó có 4,6 km kênh kiên cố bị hỏng cần được xây dựng lại, 5,4km kênh đất cần kiên cố hóa.  Năm 2016, xã Tân An được Nhà nước đầu tư xây dựng 500m kênh mương nội đồng. 

Bà con thôn Tân Cường xã Tân An hoàn mang cho hệ thống kênh mương vừa được lắp đặt.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các đoàn thể xã Tân An đã chủ động cụ thể hóa nghị quyết bằng hành động cụ thể, tích cực, sát với tình hình thực tế tại địa phương, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân./.

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục