TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LỘC TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2019

Sáng ngày 21-4, tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường..

Ngày hội đọc sách tại trường trường tiểu học Vĩnh Lộc.

Tại ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Vĩnh Lộc đã thành lập 01 gian trưng bày, giới thiệu sách trong này hội với nhiều chủ đề khác nhau. Sách được trưng bày rất đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, trong ngày hội cũng diễn ra các hoạt động như: Thi kể chuyện và giới thiệu sách; Rung chuông vàng; đuổi hình bắt chữ; bịt mắt bắt chữ thu hút đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh cùng tham gia…


Gian hàng trưng bày sách đa dạng với nhiều thể loại khác nhau.

Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa ‘văn hóa đọc’ trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.

Các trò chơi thu hút đông đảo phụ huynh và các em học sinh tham gia.

Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh.

                                                                        

 

Quang Huy - Nhật Linh

Tin cùng chuyên mục