Nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Ngày 22/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Vĩnh Lộc phối hợp với Hội CCB thị trấn đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975-30/42019 cho các em học sinh của trường THCS Vĩnh Lộc.

Buổi nói chuyện truyền thống tại trường THCS Vĩnh Lộc.

Tại buổi nói chuyện truyền thống, Hội CCB, quý thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường đã cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc qua những câu chuyện về cuộc sống, tinh thần chiến đấu gan dạ, dũng cảm của các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những tấm gương chiến đấu kiên cường và sự hi sinh anh dũng vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. Đặc biệt là diễn biến của cuộc tổng tiến công chiến dịch mùa Xuân năm 1975, từ sự hành quân bí mật thần tốc của quân ta đến sự chi viện vững chắc của hậu phương cho tiền tuyến, từ chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Đà Nẵng-Huế cho đến chiến dịch Hồ Chí Minh và 11h 30 phút ngày 30/4/1975 tổng thống Dương Văn Minh đầu hàng… Mặc dù đã được học ở lớp nhưng khi được nghe kể về những ngày thàng 4 năm 1975 lịch sử, các em học sinh cảm thấy thực sự bổ ích và ý nghĩa.

 Đại diện cựu chiến binh ôn lại truyền thống của dân tộc ta.

Buổi nói chuyện thân mật, gần gũi của các bác CCB còn chia sẻ với các em về những khó khăn, hy sinh gian khổ, mất mát của quân và dân ta trong chiến dịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí và sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng lịch sử mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đây là dịp tuyên truyền cho các em học sinh của trường THCS Vĩnh Lộc nói riêng và thế hệ trẻ ngày nay trên địa bàn huyện nói chung hiểu về vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, qua đó tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các em học sinh chăm chú lắng nghe về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chiến tranh đã lùi xa cách đây 44 năm nhưng những câu chuyện về cuộc chiến đấu của quân và dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hết sức có ý nghĩa đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các em học sinh, qua những câu chuyện khơi dậy được lòng tự hào dân tộc, từ đó giúp các em có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập./.

 

 

 

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục