Trường PTDT Nội trú THCS huyện tổ chức hành trình về nguồn cho học sinh

Chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2019; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Vừa qua, Trường PTDT nội trú THCS huyện đã tổ chức hành trình về nguồn cho các em học sinh trong nhà trường đến thăm Lăng Bác và Văn miếu Quốc Tử Giám.

Các em học sinh Trường PTDT nội trú THCS huyện vào viếng Lăng Bác.

Hành trình về nguồn viếng Lăng Bác và thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường là đợt sinh hoạt thực tế, giúp cho thầy và trò nhà trường có những trải nghiệm thiết thực, để hiểu sâu sắc thêm về về lịch sử dân tộc, truyền thống anh hùng, được hiểu thêm về con người và tình yêu đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chuyến hành trình đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi thành viên, đặc biệt là khoảng khắc được vào tận nơi Bác Hồ yên nghỉ, thực sự là những giây phút thiêng liêng và đầy ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường. Sau khi viếng Lăng Bác các em đã được đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám nơi được coi là ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Là di tích lịch sử nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội, nơi chứa đựng những giá trị tinh hoa văn hóa của những giai đoạn lịch sử phong kiến trước kia và truyền thống của đất Việt. Tại đây các em học sinh nhà trường đã được tận mắt nhìn 82 tấm bia tiến sỹ đã được UNETCO công nhận là di sản tư liệu thế giới.

Chuyến hành  nhằm giúp các em học sinh được trau dồi thêm kiến thức về lịch sử, được tham quan thực tế và tham gia các hoạt động trải nghiệm vui chơi tạo tinh thần đoàn kết gắn bó, phấn khởi, từ đó giúp cho thầy và nhà trò trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019./.

 

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục