Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường

Sáng 17/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về bảo đảm an ninh, an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường. Dự hội nghị tại điểm cầu Chiêm Hóa có lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo một số phòng ban của huyện, lãnh đạo một số trường học trên địa bàn huyện.

 

  

Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến.

           Trong thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường đang có diễn biến phức tạp, gia tăng cả về số vụ việc, mức độ nghiêm trọng cũng như tính chất, diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Bạo lực học đường đã gây bức xúc trong dư luận, tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, học sinh.

         Tại hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghe các ý kiến tham vấn về kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường năm 2019. Trong đó tập chung vào các giải pháp như tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên kỹ năng tư vấn tâm lý; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của học sinh, giáo viên khi có vụ việc bạo lực học đường xảy ra; ký cam kết phối hợp giáo dục, quản lý giữa gia đình với nhà trường trong quản lý, giáo dục học sinh; cho học sinh ký cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội, bạo lực học đường... đại diện Bộ GD&ĐT thông tin, thời gian qua, ngành đã tham mưu Thủ tướng, Chính phủ triển khai nhiều văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường như: Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020... Hội nghị cũng đã giới thiệu một số mô hình thực hiện về phòng, chống bạo lực học đường đã được triển khai ở một số nước trên thế giới.

Các Đại biểu tại điểm cầu Chiêm Hóa.

 Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề nghị toàn ngành tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường, trong đó đẩy mạnh phòng hơn chống, cụ thể hóa kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường trong nhiệm vụ của nhà trường ở tất cả các cấp học từ mầm non đến phổ thông; lãnh đạo các sở thực hiện nghiêm túc chủ trương của ngành, đình chỉ đứng lớp đối với những giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; đề nghị truyền thông tiếp tục cùng đồng hành với ngành Giáo dục phát hiện kịp thời những vụ việc nổi cộm, tuyên truyền những tấm gương, mô hình tốt trong thực hiện phòng, chống bạo lực học đường. 

 

                                                                      

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục