Trường THPT Kim Bình tổ chức buổi ngoại khóa “Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số”

Sáng ngày 18/12, Trường THPT Kim Bình đã tổ chức buổi ngoại khóa “Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số”. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên toàn trường.

Chương trình được tổ chức thành 3 phần, mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm không khí ngày hội với các tiết mục đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc qua những điệu múa, hát then, sáo trúc do các em học sinh biểu diễn. Tiếp đó, là phần thuyết trình về sản phẩm của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đặc biệt tại ngày hội thầy và trò nhà trường được trải nghiệm, khám phá những nét độc đáo, phong phú của các dân tộc thiểu số như Tày, Dao, H’mông, Pà Thẻn, Cao Lan qua các gian hàng trưng bày của các khối và được tham gia các trò chơi dân gian quen thuộc như đánh yến, đánh bàm, chơi quay, chơi ô ăn quan, chơi chuyền, bịt mắt bắt dê, …

Một số hoạt động tại Chương trình ngoại khóa trường THPT Kim Bình.

Chương trình ngoại khóa giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về những nét đẹp và giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, hướng đến giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số. Từ đó, góp phần quảng bá những Di sản văn hóa của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh nhằm tạo môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi cho các em; nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục văn hóa dân tộc trong nhà trường. Đây là hoạt động thực tiễn hóa quá trình tích hợp nội dung, giáo dục nghệ thuật, truyền thống lịch sử văn hoá dân tộc vào các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Giáo dục địa phương và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của nhà trường dành cho học sinh.

Lô Vân

Tin cùng chuyên mục