Tiếp tục tăng cường phòng chống rét cho trẻ mầm non

Với những đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp, khiến nền nhiệt độ giảm thấp đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt đối với trẻ ở bậc mầm non. Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho trẻ, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã chủ động các biện pháp phòng tránh rét cho học sinh, đảm bảo sĩ số lớp học luôn duy trì.

Trường Mầm non Hoà Phú có 342 trẻ/ 15 nhóm lớp. Bên cạnh công tác giảng dạy và giáo dục trẻ thì công tác chăm sóc sức khoẻ cho các cháu luôn được nhà trường quan tâm đặc biệt trong những ngày giá rét. Ngay từ những ngày đầu mùa đông, nhà trường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ, đảm bảo các lớp học đều trải thảm, xốp dưới sàn, chăn đệm ấm. Tại mỗi lớp học, nhà trường đều trang bị bình ủ nước nóng và bình nước nóng lạnh để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vệ sinh của trẻ. Nhà trường cũng chủ động điều chỉnh thời gian đón muộn hơn trong những ngày rét đậm, rét hại để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Việc tổ chức hoạt động ngoài trời của trẻ cũng phù hợp với điều kiện thực tế, nếu trời quá lạnh không cho trẻ ra sân mà chỉ hoạt động nhẹ trong lớp.

Trường Mầm non Tân Mỹ chủ động trong công tác đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong mùa đông 2023.

Đối với trường mầm non Tân Mỹ, năm học 2023-2024 trường có 19 nhóm lớp trong đó có 13 nhóm lớp mẫu giáo và 06 nhóm trẻ với 565 trẻ. Trường thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin dự báo thời tiết để chủ động các biện pháp giữ ấm, giúp các cháu sinh hoạt và học tập. Khi thời tiết xuống thấp, nhà trường hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời, trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng tại các lớp học để vừa có thể tăng nhiệt độ trong phòng cũng như cung cấp đủ ánh sáng cho các em. Tất cả các lớp học của trường đều có hệ thống cửa kính và rèm che nên các phòng học đều ấm áp. Đồng thời quan tâm đến chế độ ăn uống cho các con, đảm bảo đủ chế độ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng và có chỗ ngủ trưa ấm áp. Bữa ăn những ngày rét được nhà trường chú trọng quan tâm hơn, các món ăn luôn thay đổi, cải thiện theo ngày, điều chỉnh khẩu phần ăn, tăng cường lượng đạm, thức ăn khi ăn luôn đảm bảo vẫn đủ độ nóng…

Không chỉ ở Trường Mầm non Hòa Phú, trường mầm non Tân Mỹ mà các trường học khác trên địa bàn huyện Chiêm Hoá cũng đã tích cực đảm bảo giữ ấm cho học sinh, việc phòng chống rét cũng đã được chuẩn bị từ đầu mùa như:  Rà soát, kiểm tra, tu sửa phòng học, bảo đảm lớp học tránh gió lùa và đầy đủ ánh sáng trong lớp. Ngoài việc bổ sung thêm chăn đệm ấm, nước ấm, xốp trải nền... nhiều trường còn cho phụ huynh có thể đưa muộn, đón sớm hơn thường lệ. Bên cạnh đó, tại các lớp có các góc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống rét cho trẻ và các bệnh dễ mắc trong mùa đông. Đồng thời, tăng cường khám sức khỏe định kỳ cho trẻ; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và điều chỉnh lịch học phù hợp với điều kiện thời tiết của từng ngày. Thường xuyên cập nhật theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có chế độ chăm sóc trẻ hợp lý; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc giữ ấm cho trẻ.

Ngọc Hiển, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục