Trường Mầm non Sao Mai tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ”

Chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/11/1989-22/12/2023), sáng ngày 20/12/2023, trường Mầm non Sao Mai đã phối hợp Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa tổ chức cho 208 bé khối mẫu giáo 4-5 tuổi và 5-6 tuổi tham gia hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ” trong không khí vui tươi, sôi nổi và bổ ích.

Mở đầu hoạt động trải nghiệm các bé lớp 5-6 tuổi đã được hóa thân thành chiến sỹ nhí, vai mang súng, đeo ba lô được ngụy trang bằng lá cây háo hức hành quân. Những bước chân khỏe khoắn, mạnh mẽ của những "chiến sĩ tý hon" hòa nhịp cùng âm nhạc, thể hiện đúng tư thế, tác phong, sức mạnh, nghiêm trang và tính kỷ luật cao của quân đội ta... và tái hiện cảnh chào đón các chiến sỹ chiến thắng trở về. Buổi trải nghiệm đã thực sự tạo được bầu không khí vui vẻ cho trẻ, trẻ được hoạt động theo nhóm một cách tích cực. 

Một số hình ảnh tại hoạt động trải nghiệm  “Bé tập làm chiến sĩ” trường Mầm non Sao Mai.

Tham gia chương trình trải nghiệm các bé còn được tham gia nhiều hoạt động lý thú, bổ ích được chia làm 3 phần. Phần 1: trẻ mẫu giáo khối 5-6 tuổi tập hợp đội hình, hành quân, hát quốc ca. Phần 2 là màn đồng diễn của các bé khối 4-5 tuổi trên nền ca khúc sôi động “ Cháu hát về đảo xa”. Phần 3: Giao lưu cùng chiến sỹ.. hoạt động thực hành đội ngũ quay phải, quay trái, chào, đi đều bước… Đặc biệt các cháu còn được trò chuyện với các chiến sĩ bộ đội, qua đó giúp các con hiểu về nhiệm vụ, công việc của chú bộ đội trong cuộc sống thường ngày và trên thao trường. Các hoạt động này vừa đem lại niềm vui, đồng thời còn giúp cho các bé hiểu hơn về truyền thống, tiếp thêm cho các cháu niềm tự hào, trân trọng hình ảnh cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” hôm nay và mai sau. 

Giờ học trải nghiệm với chú bộ đội là hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong trường mầm non. Đây là cơ hội cho trẻ được trực tiếp khám phá, giao lưu với chiến sỹ, thông qua đó giáo dục trẻ tình cảm yêu quý, biết ơn đồng thời trẻ hiểu được cuộc sống sinh hoạt cũng như nhiệm vụ trên thao trường hằng ngày của chiến sỹ, qua đó rèn luyện ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết khi tham gia vui chơi, vận động, góp phần trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, thế hệ tương lai của đất nước./.

Ngọc Hiển, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục