Trường THPT Kim Bình 25 năm xây dựng và phát triển

Tự hào với truyền thống quê hương cách mạng, Kim Bình là nơi được Đảng và Bác Hồ lựa chọn làm địa điểm tổ chức Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ hai và là đại hội đầu tiên trong nước. Đây là một trong những động lực quan trọng để trường THPT Kim Bình vươn lên, thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục qua từng năm học, tiếp nối truyền thống cách mạng, viết tiếp trang sử vẻ vang của quê hương.

Chất lượng học tập không ngừng được nâng cao.

Được thành lập từ năm 1995, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Kim Bình đến nay đã có nhiều đổi mới và phát triển. Những ngày đầu thành lập, trường chỉ có 2 lớp 10 với 78 học sinh. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương, qua từng năm học cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được cải thiện, khang trang, sạch đẹp. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng cao và ổn định. Từ mái trường này, lớp lớp học sinh các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tốt nghiệp ra trường, nhiều học sinh đã thành đạt, góp sức cống hiến sức trẻ, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước. Với các em học sinh còn đang theo học dưới mái trường THPT Kim Bình luôn tự hào và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực học tập thật tốt để xứng đáng với truyền thống lịch sử của nhà trường. 25 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường THPT Kim Bình không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức với mong muốn góp sức đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. 

Cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được cải thiện, khang trang, sạch đẹp.

Hiện nay, Trường THPT Kim Bình có 41 cán bộ, giáo viên với hơn 700 học sinh thuộc 5 xã vùng tuyển. Trong những năm học vừa qua, Chi bộ, Ban giám hiệu và các thầy cô trong nhà trường đã tích cực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua như cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;  Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn lẫn đại trà; đi mới, sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy và học phù hợp với tình hình thực tiễn theo phương pháp dạy học tích cực. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT không ngừng được nâng cao, ngày càng có nhiều em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Hàng năm, nhà trường luôn có từ 14 đến 16 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. 100% cán bộ giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tự hào với những thành quả bước đầu, thầy và trò trường THPT Kim Bình đã và đang nỗ lực quyết tâm thi đua dạy thật tốt - học thật tốt. Tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Kim Bình lịch sử, phấn đấu xây dựng nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng nhà trường thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục trên địa bàn tỉnh./.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục