Trường Mầm non Bình Nhân: Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em

Những năm qua, Trường Mầm non Bình Nhân luôn là đơn vị chú trọng trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển đầy đủ, toàn diện theo yêu cầu chương trình giáo dục mầm non mới

  Năm học 2020-2021 trường mầm non Bình Nhân có 8 nhóm lớp 150 trẻ được bố trí một 1 điểm trung tâm và 1 điểm trường tại thôn Đồng Tâm. 13 cán bộ, giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, tâm huyết với nghề, yêu trường, mến trẻ. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, xây dựng trường an toàn thân thiện, trẻ ngoan, khỏe, học tốt. Nhiều năm qua, nhà trường đã tiến hành nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên, phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, phát huy tính điển hình, ham học hỏi, tổ chức dạy theo tổ nhóm, tổ chức các lớp tập huấn, thao giảng, dự giờ, cho giáo viên đăng ký tiết dạy tốt để học hỏi, rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. 

Bữa ăn của các bé tại trường mầm non Bình Nhân.

Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, huy động xã hội hóa giáo dục, đóng góp ủng hộ của các bậc phụ huynh, các ban ngành và các nhà hảo tâm để xây dựng, trang trí môi trường trong và ngoài lớp học, làm đồ dùng, đồ chơi, tôn tạo sân vườn, xây dựng nhà bếp. Lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”; áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ “Lấy trẻ làm trung tâm” tích hợp giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống hợp với độ tuổi của trẻ. Tổ chức các buổi học ngoại khóa ngoài trời để trẻ được vui chơi, trải nghiệm, học tập. Ngoài ra, nhà trường đã lồng ghép nội dung về quê hương, đất nước, biển đảo vào các bài giảng, giúp cho trẻ dễ tiếp thu và tạo hứng thú cho trẻ khi được học tập, như việc cho trẻ hóa thân vào các nhân vật; kể chuyện về quê hương, đất nước, biển đảo; đọc thơ; làm bưu thiếp; vẽ tranh với nhiều chủ đề... Các cán bộ, giáo viên nhà trường đã xây dựng và thực hiện các sáng kiến tập trung vào nội dung nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, như: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mẫu giáo lớn 5-6 tuổi; giải pháp tổ chức hoạt động góc theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” cho trẻ lớp mẫu giáo lớn 5-6 tuổi... Qua đó, trong các năm học, số trẻ đạt về ngôn ngữ và nhận thức luôn ở mức trên 95%, giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1. 

Thời gian tới, Trường Mầm non Bình Nhân tiếp tục phấn đấu để thực sự mỗi ngày đến trường là một ngày vui với các cháu; ra sức nỗ lực cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để nhà trường thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh ở địa phương./.                                                                                                      

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục