Trường tiểu học Vĩnh Lộc 20 năm xây dựng trưởng thành và phát triển

Với bề dày 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường tiểu học Vĩnh Lộc đã luôn nỗ lực tạo ra một môi trường sư phạm với đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình, tâm huyết. Mái trường này đã trở thành một địa chỉ tin cậy của nhiều bậc phụ huynh, từng bước khẳng định vị thế của mình trong nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Trường tiểu học Vĩnh Lộc là đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên tại huyện Chiêm Hóa.

Tiền thân trường Tiểu học Vĩnh Lộc là trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Lộc, cái nôi đào tạo con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn và một số xã lân cận. Năm 2000, trường được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Lộc theo quyết định số 715/QĐ-UBND ngày 28/8/2000 của UBND huyện Chiêm Hóa. Hiệu trưởng đầu tiên là cô giáo Nguyễn Thị Thành. Ngay những ngày mới thành lập, Ban giám hiệu trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã xác định xây dựng nhà trường có uy tín, chất lượng; là nơi cha mẹ học sinh luôn tin tưởng lựa chọn để con em mình học tập, rèn luyện; là nơi giáo viên luôn năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Khắc phục những khó khăn, với sự nỗ lực, quyết tâm trong giảng dạy, ngay những năm học đầu tiên, trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã đạt được thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực.

Một buổi họp cán bộ giáo viên trường tiểu học Vĩnh Lộc.

Trường tiểu học Vĩnh Lộc hiện có 28 lớp/868 học sinh, tổng số cán bộ giáo viên là 39, chi bộ Đảng có 31 đồng chí, trường có 20/39 cán bộ giáo viên có trình độ đại học. Kết thúc năm học 2019 – 2020, chất lượng học sinh có học lực khá giỏi đạt tỷ lệ trên 76%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 98%. Nhà trường đã tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 29 về  đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, triển khai các hoạt động đổi mới của ngành. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã không ngừng quan tâm đến việc xây dựng, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Trường tiểu học Vĩnh Lộc hôm nay đã có một đội ngũ thầy cô giáo đoàn kết, có trách nhiệm và trình độ chuyên môn vững vàng

Với cơ sở vật chất khang trang trường tiểu học Vĩnh Lộc xứng đáng là trường học đi đầu trong đào tạo chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện.

Sau 20 năm nhìn lại, Trường tiểu học Vĩnh Lộc đã có quá trình xây dựng, trưởng thành về mọi mặt và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Chất lượng học sinh luôn là trường dẫn đầu của huyện. Hằng năm, chi bộ nhà trường đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhà trường đã vinh dự nhiều lần được nhận cờ thi đua, bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục.  Mỗi cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường trong chặng đường 20 năm qua là những "viên gạch quý" để xây dựng nên ngôi trường tiểu học Vĩnh Lộc ngày hôm nay - một môi trường giáo dục của thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.                                                                                    

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục