Trường Tiểu học Vĩnh Lộc kỷ niệm 20 năm thành lập trường (2000 – 2020)

Ngày 14/11, Trường tiểu học Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường (2000 – 2020). Dự buổi lễ có đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; UBND thị trấn Vĩnh Lộc, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên qua các thời kỳ; lãnh đạo các trường học và một số doanh nghiệp trong huyện; Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; trên 370 em học sinh, đại diện cho 868 học sinh toàn trường.

Lê kỷ niệm 20 năm thành lập trường Tiểu học Vĩnh Lộc (2000 – 2020). 

Buổi lễ kỷ niệm được tổ chức trong bầu không khí trang trọng với phần mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường tiểu học Vĩnh Lộc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, ca ngợi về thầy cô giáo, về nhà trường đã đem lại cho buổi lễ những cung bậc cảm xúc và sắc màu của niềm yêu thương, trân trọng. Trong 20 năm qua, đã có biết bao đổi thay, bao thế hệ học sinh lớn lên, trưởng thành từ ngôi trường này. Với những nỗ lực, năm học 2005 - 2006, Trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và là đơn vị trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên ở huyện Chiêm Hóa. 

Cô giáo Nguyễn Thu Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống lịch sử 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của nhà trường.

Hiện nay, Trường tiểu học Vĩnh Lộc có 28 lớp/868 học sinh, với 39 cán bộ giáo viên. Kết thúc năm học 2019 – 2020, chất lượng học sinh có học lực khá giỏi đạt tỷ lệ trên 76%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 98%. Đây là nguồn động lực to lớn để cô và trò Trường tiểu học Vĩnh Lộc tiếp tục tự khẳng định mình, ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp sức vào sự phát triển chung của sự nghiệp giáo dục huyện Chiêm Hóa. Nhiều năm qua, Chi bộ trường luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Từ năm học 2010 -2011 đến năm học 2019 -2020, Trường tiểu học Vĩnh Lộc vinh dự được 3 lần nhận cờ thi đua của chủ tịch UBND tỉnh. Năm học 2016-2017 được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục. Nhiều năm học đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Công đoàn cơ sở được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Liên đội được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quan Văn Duyên tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của nhà trường trong 20 năm qua, đồng thời mong muốn thời gian tới nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 29 về “đổi mới căn bản toàn diện giáo dục”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Đồng thời, chăm lo xây dựng đội ngũ đoàn kết thống nhất, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, lấy việc tự học, tự bồi dưỡng là giải pháp để nâng cao trình độ nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Tiểu học Vĩnh Lộc (2000 – 2020)

 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục