Trường THPT Minh Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 25 năm thành lập trường.

Ngày 19/11, trường THPT Minh Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và 25 năm thành lập trường.

Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và 25 năm thành lập trường.

Được thành lập tháng 8 năm 1995 trên cơ sở trường cấp 2,3 Minh Quang, Ngày 29/12/2004, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định tách trường cấp 2-3 Minh Quang huyện Chiêm Hóa thành trường THPT Minh Quang trực thuộc Sở GD&ĐT và trường THCS Minh Quang trực thuộc huyện Chiêm Hóa. Sự ra đời của nhà trường đã đánh dấu bước phát triển mới của sự nghiệp giáo dục; đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân 5 xã ở khu vực thượng huyện. Trong những năm qua, nhà trường luôn đặt nhiệm vụ nâng cao chất lượng và đào tạo lên hàng đầu, xây dựng chất lượng đội ngũ giáo viên được nhà trường coi trọng. Đến nay, 100% giáo viên đều đạt chuẩn, trên chuẩn, số giáo viên Lao động tiên tiến 80,6%; có 14 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường. Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn của nhà trường đều thường xuyên có các hoạt động thiết thực như tổ chức chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy một cách khoa học và hiệu quả…Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, nhà trường luôn duy trì sĩ số học sinh đạt 96,7%;  học sinh có học lực khá, giỏi: 36,6%;  tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp 93,5 %;  học sinh thi đỗ vào đại học đạt 31% trong tổng số học sinh đăng ký dự thi đại học. Có học sinh đạt điểm cao trong tốp đầu cả nước. Nhiều năm liền Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Thầy giáo Thạch Đại Thánh, Hiệu trưởng trường THPT Minh Quang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, từ một đơn vị trường được thành lập với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đến nay trường THPT Minh Quang đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, đã có hàng nghìn học sinh tốt nghiệp ra trường. Nhiều học sinh phấn đấu trở thành thạc sỹ, kỹ sư, bác sỹ, sỹ quan quân đội, giữ nhiều chức vụ, trọng trách quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, lãnh đạo tại các xã trong khu vực, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, sự gửi gắm của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học; không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo, năng lực tự học, tự tu dưỡng, rèn luyện của học sinh, xây dựng trường tiên tiến. 

Kỷ niệm 25 năm thành lập trường là dịp để các thế hệ thầy và trò trường THPT Minh Quang cùng nhau ôn lại truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, tôn vinh và bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người; biểu dương những kết quả mà các nhà giáo đã đạt được trong những năm qua đồng thời nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể tại địa phương và đặc biệt là trách nhiệm của đội ngũ các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục