Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn: Quan tâm chăm sóc, giáo dục học sinh

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn (Chiêm Hóa) trong những năm qua đã khắc phục khó khăn thi đua “dạy tốt, học tốt”. Năm học 2017-2018, trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Một giờ học của các em học sinhtại Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn

Toàn trường hiện có 12 lớp với 417 học sinh, trong đó 390 học sinh là người dân tộc thiểu số, chiếm 93,5%. Vì vậy, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng công tác bán trú cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn của xã. Khu bán trú của trường hiện có 20 phòng ở phục vụ chỗ ở cho 212 em học sinh. 

Hầu hết các em học sinh ở bán trú vì nhà ở cách xa trường, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng các em đã được thầy cô giáo tạo điều kiện, động viên để làm quen với môi trường mới. Đặc biệt, trong khu bán trú của nhà trường có 2 em học sinh khuyết tật, nên các thầy cô giáo cũng dành nhiều sự quan tâm hơn. Em Bàn Thị Nguyễn, học sinh lớp 8A chia sẻ, dù không có được sức khỏe như các bạn nhưng em luôn mong muốn được đến lớp. Ngoài giờ lên lớp, em được các bạn và thầy cô hỗ trợ trong cuộc sống. Các bạn thay phiên nhau đun nước nóng, còn cô giáo giúp em tắm gội. Những khi em bị ốm, các bạn còn ngủ cùng em để kịp thời báo cho thầy cô về tình hình sức khỏe của em. Đây chính là động lực giúp em thêm vững vàng và cố gắng hơn trong học tập.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học, nhưng năm học 2017-2018, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã luôn đoàn kết và đạt được những thành tích nổi bật: Trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 1 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 17 học sinh giỏi cấp huyện, 21 học sinh giỏi cấp trường và 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Năm học 2018-2019, trường phấn đấu có 17 học sinh đi thi và đạt giải tại các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh, 161 học sinh đạt học lực khá trở lên. Trường tiếp tục duy trì trường chuẩn Quốc gia. 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, mặc dù đội ngũ giáo viên của nhà trường phần lớn là giáo viên hợp đồng nhưng các thầy cô giáo đều tâm huyết, say mê với nghề. Vì vậy, các thầy cô luôn chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, định hướng theo năng lực của học sinh, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống vào bài giảng. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp các em có cơ hội sử dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn luôn xác định nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và quan tâm đến đời sống của các em học sinh là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, đảm bảo cho các em có cơ hội phấn đấu rèn luyện, học tập trong môi trường tốt nhất.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục