Trường tiểu học số 2 Vinh Quang sôi nổi hoạt động giữa giờ

Hoạt động thể dục giữa giờ ở các trường Tiểu học có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc sau những giờ học căng thẳng. Ở trường Tiểu học số 2 Vinh Quang, mỗi khi tiếng nhạc vang lên, báo hiệu buổi thể dục giữa giờ đã đến. Học sinh các khối lớp từ khối lớp 1 đến khối 5 cùng hàng chục thầy, cô giáo lại hòa mình vào điệu nhảy sôi động ngay trên sân trường. những điệu nhảy dân vũ 24 bước sôi động, vui tươi khiến các em cảm thấy rất vui và hào hứng. Phương pháp giáo dục này của nhà trường đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ học sinh, cũng như phụ huynh.

Mặc dù mới đưa điệu nhảy dân vũ 24 bước và những động tác cơ bản của môn võ cổ truyền Việt voovinam vào luyện tập nhưng để có được những bước nhảy đẹp mắt, các cô giáo trường tiểu học số 2 Vinh Quang đặc biệt là cô giáo tổng phụ trách đội đã thu xếp thời gian tham gia "tập huấn" trước rồi truyền đạt lại cho các em thông qua hoạt động ngoại khóa. Hoạt động này đã thu hút các em học sinh ngay khi vừa được triển khai. Hào hứng, thích thú nên các em không bỏ lỡ buổi tập nào. Vì vậy, chỉ sau hơn 1 tháng triển khai 100% học sinh của nhà trường thành thục điệu nhảy 24 bước. Em Nguyễn Thu Thảo, lớp 5A chia sẻ: "Lớp con tập trong vòng 3 tuần là các bạn đều nhảy đẹp cả. Nhảy thế này mới đầu cũng mệt nhưng giờ thì nhảy mấy bài cũng được, con và các bạn thấy rất vui.

“Khỏe - đẹp - vui” là những thông điệp của tiết thể dục giữa giờ mà nhà trường muốn đem lại cho học sinh. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho các em, nhà trường đã có những hoạt động tuyên truyền, vận động để không chỉ riêng học sinh mà cả những người thân trong gia đình nhận thức được tầm quan trọng của việc thể dục, để có một tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho các em học sinh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Thương, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Vinh Quang cho biết: Đây hoạt động này đã thành công khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên, học sinh và sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh. Sự gắn kết giữa cô trò trong lớp học là chưa đủ, vì vậy hoạt động này là cần thiết để nhà trường thật sự là mái nhà vui vẻ của các em, để các em cảm nhận được "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Điệu nhảy dân vũ 24 bước trẻ trung, và những động tác cơ bản của bài võ cổ truyền voovinam đã thay thế hiệu quả những động tác thể dục đơn điệu, đồng thời tạo sự phong phú cho hoạt động ngoại khóa của các em học sinh. Sắp tới nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các bài tập nâng cao để các em tiếp tục hòa mình vào hoạt động bổ ích này.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động  giữa  giờ của Trường tiểu học số 2 Vinh Quang:

 

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục