Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo Chiêm Hóa tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá “Nói không với thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng”

Sáng ngày 30/12, tại Trường THCS Vĩnh Lộc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Trung tâm truyền thông – Giáo dục sức khỏe, Sở y tế Tuyên Quang tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá “Nói không với thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng”.

Dự Hội thi có 10 đội với 60 em học sinh thuộc các trường THCS: Vĩnh Lộc; Tân Thịnh, Xuân Quang, Hòa An, Yên Nguyên, Hòa Phú, Ngọc Hội, Trung Hòa, Tân An, Vinh Quang. Các đội trải qua 03 phần thi, gồm: phần thi chào hỏi, giới thiệu về đội thi của mình; phần thi kiến thức, các đội cử 02 thành viên tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và phần thi tiểu phẩm. Nội dung Hội thi tập trung vào những nội dung cơ bản, như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế... Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người, đến kinh tế, văn hóa, xã hội.... Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những phần thi vô cùng sôi động và hấp dẫn, thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo cán bộ giáo viên và các em học sinh.

Một số nội dung Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá “Nói không với thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng”.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính Việt Nam có ít nhất 40.000 ngàn người chết mỗi năm do sử dụng thuốc lá. Vì vậy, các chuyên gia và WHO đã chứng minh lợi ích của việc bỏ hút thuốc lá là rất lớn, được các nước trên thế giới hưởng ứng triển khai. Tại Việt Nam, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được Quốc hội thông qua chính thức vào năm 2012. Thời gian qua Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền tác hại của thuốc lá, phòng, chống hút thuốc lá trong nhà trường; xây dựng mô hình trường học không khói thuốc lá... Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá “Nói không với thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức nhằm mục đích cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản về phòng, chống tác hại của thuốc lá; nâng cao hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi,nâng cao kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban Tổ chức, các đại biểu trao giải cho các đội có thành tích tại Hội thi. 

Kết thúc Hội thi BTC đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi./.

Hồng nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục