Trường Mầm non Phúc Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ hàng đầu những năm qua, trường mầm non xã Phúc Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục, thực hiện Chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Chất lượng chăm sóc, nuôi dậy trẻ ngày càng tốt hơn, được phụ huynh tin tưởng.

Các bé được vui chơi ngoài trời nhằm nâng cao thể chất.

          Với phương châm " Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", Nhà trường đã tăng cường cho trẻ tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian ở ngoài trời nhằm phát triển thể chất cho trẻ; thường xuyên thông báo cho phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để các bậc phụ huynh cùng phối hợp với Nhà trường chăm sóc trẻ; hướng dẫn phụ huynh các biện pháp chăm sóc trẻ theo khoa học. Mặt khác, Nhà trường luôn chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, Trường luôn xác định nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là biện pháp quan trọng hàng đầu. Hiện nay, nhà trường có 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên đạt chuẩn. Nhà trường và các giáo viên đã không ngừng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn với nhiều hình thức như: thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ theo định kỳ, đột xuất và dự giờ chéo để kiểm tra đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên. 

Các hoạt động trong lớp học.

Bước vào năm học mới 2019 – 2020, trường Mầm non Phúc Sơn có 22 nhóm lớp, 525 HS. Trong đó, nhà trẻ có nhóm với 95 tỷ lệ huy động đạt 28,8%; Mẫu giáo có 456 tỷ lệ huy động đạt 100%. Ngoài điểm trường chính có 10 nhóm,  lớp, còn lại các cháu học tạo các điểm trưởng ở các thôn Bó Ngoặng, Bản Biến, Kim Minh. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lí chặt chẽ các hoạt động ăn nghỉ tại trường của các cháu. Các nhóm, lớp đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường, tiếp tục giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ tại các nhóm, lớp, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, từng bước hình thành thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm khám phá, hình thành, phát triển kĩ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ. Thường xuyên thay đổi thực đơn, tổ chức cho trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ. Trong năm học này, nhà trường phấn đấu duy trì Tỷ lệ chuyên cần đạt: 98% trở lên; Trẻ có cân nặng, chiều cao bình thường đạt: 94%. 

Trong thời gian tới, Nhà trường luôn thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới gắn với đổi mới phương pháp dạy học. Duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự tin cậy của các bậc phụ huynh, thu hút ngày càng cao số lượng trẻ trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương./.

Hồng Nhung, Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục