Trường THPT Đầm Hồng với công tác ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành chương trình học phổ thông thì trường THPT Đầm Hồng đang tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối 12. Bên cạnh đó nhà trường tổ chức các kỳ thi để đánh giá và phân loại học sinh, từ đó có phương án ôn luyện phù hợp với từng đối tượng học sinh để các em có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Năm học này, THPT Đầm Hồng có 183 em học sinh khối 12. Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến công tác chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi đến toàn thể học sinh nhà trường. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, các giáo viên chủ động điều chỉnh phương pháp dạy và học, xây dựng phương án ôn tập và hướng dẫn các em cách ôn tập khoa học, hiệu quả nhất. Đồng thời các tổ chuyên môn chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi để học sinh làm quen, rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật làm bài thi trắc nghiệm. Nhà trường đã tiến hành tổ chức 2 lần thi thử để đánh giá phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp với học sinh. Qua đó rèn luyện cho các em kiến thức và kỹ năng làm bài thi, giúp các em nắm bắt được yêu cầu của đề thi. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình ngoại khóa tư vấn, định hướng giúp các em lựa chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng học tập của mình. kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6, với 3 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, và 02 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, còn một phần kiến thức lớp 11. 

Các em học sinh ôn tập bộ môn Vật Lý chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

          Cô giáo Phan Thị Phương Thùy, giáo viên bộ môn Vật Lý trường THPT Đầm Hồng cho biết: Trong quá trình ôn luyện kiến thức phải phân tích kỹ cấu trúc đề thi, từ đó chọn lọc kiến thức phù hợp với học sinh. Thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ các em học sinh còn yếu và thiếu kiến thức, xây dựng đề cương ôn tập phù hợp cho học sinh; dành nhiều thời gian rèn kỹ năng làm bài thi, hướng dẫn học sinh làm quen với các dạng đề thi. Các bộ môn ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia sau mỗi giai đoạn đều tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng. Với kỳ thi THPT Quốc gia, ngoài hệ thống những kiến thức được các thầy cô giảng dạy trên lớp, cũng như ôn tập theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thì các em học sinh còn tìm hiểu thêm kiến thức qua sách báo, mạng Internet, các sự kiện thời sự để có thể làm được bài đạt điểm tốt nhất. Thời điểm này các em học sinh khối 12 đang nỗ lực ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới. 

          Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, với những cố gắng, nỗ lực , đổi mới trong khâu tổ chức ôn tập của thầy và trò nhà trường, tin tưởng rằng kỳ thi năm nay tại trường THPT Đầm Hồng  sẽ đạt được kết quả cao nhất./.

                                              

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục