Hầu Tuyết Băng, tấm gương sáng trong học tập

Trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện có rất nhiều em học sinh dân tộc thiểu số đã không ngừng phấn đấu và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức và đạt thành tích cao trong học tập, em Hầu Tuyết Băng, dân tộc Dao học sinh lớp 9A trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa là một điển hình như vậy.

Em Hầu Tuyết Băng trao đổi bài với các bạn trong giờ ra chơi.

     Băng sinh ra và lớn lên tại thôn Lung Lù xã Bình Nhân, gia đình có 2 chị em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Ngay từ nhỏ em đã có ý thức học tập, chăm chỉ, tự giác cao, từ năm lớp 1 đến nay, em đều đạt học sinh khá, giỏi. Năm học 2015 - 2016, em chuyển ra học tại trường PTDT nội trú THCS huyện Chiêm Hóa. Mặc dù sống xa gia đình khi tuổi còn nhỏ nhưng Băng luôn nhận được tình thương yêu của thầy cô giáo và bạn bè, em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ yên tâm. Ở trường em là một học sinh ngoan, ham học hỏi, những nội dung nào chưa hiểu em chủ động hỏi thầy cô, trao đổi với các bạn để hiểu bài ngay ở lớp, trong giờ học, em luôn chăm chú lắng nghe và tiếp thu bài giảng của các thầy cô giáo. Ngoài giờ học chính khóa, em thường tự học và cố gắng làm thật nhiều bài tập nâng cao kiến thức để rèn luyện kỹ năng học tập, tư duy của mình. Băng học đều tất cả các môn, 3 năm theo học tại trường PTDT nội trú THCS huyện em đều đạt học lực khá, giỏi, và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường. Với ý thức tự giác, nỗ lực vươn lên trong học tập, trong những năm qua Băng đã đạt được rất nhiều thành tích cao. Năm học lớp 7, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện em đạt giải khuyến khích môn Văn, năm học lớp 8 em đạt giải ba môn Hóa cấp huyện, đặc biệt đầu năm  học này, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh em đã vinh dự đạt giải nhì môn Văn. Bên cạnh đó em còn đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua. 

 Không chỉ học giỏi chăm ngoan, Băng còn gương mẫu trong thực hiện các nội quy của trường, em tích cực tham gia các hoạt động đoàn, đội và các phong trào thi đua do nhà trường phát động.Trong học tập, em thường giúp đỡ các bạn trong học tập, những bài nào các bạn không hiểu, em đều hướng dẫn phương pháp, cách làm. Cô giáo Nguyễn Thị Hiếu, giáo viên bộ môn ngữ văn, cô giáo chủ nhiệm chia sẻ: " Em luôn biết cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, học giỏi và đều các môn, trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường, em đều đạt giải cao. Băng là tấm gương chăm ngoan, học giỏi để các bạn trong lớp, trong trường học tập và noi theo" . Cô giáo Nguyễn Thị Hiếu cho biết thêm: Với nghị lực vượt khó, vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, em Hầu Tuyết Băng xứng đáng là tấm gương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu cho các bạn học tập và noi theo, xứng đáng là người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

                                                                 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục