Đồng chí Nguyễn Hồng Hà dự lễ mít tinh kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại xã Trung Hà

Ngày 20/11, UBND xã Trung Hà đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo xã Trung Hà cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh trên địa bàn xã Trung Hà cùng tham dự.

Đại biểu và các thầy, cô giáo tại Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018).

Năm học 2017 – 2018 vừa qua, với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự nghiệp giáo dục xã đã có sự phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng, quy mô trường lớp học được quy hoạch, phát triển phù hợp. Hiện nay trên địa bàn toàn xã có 4 đơn vị trường học với 60 lớp và 1.683 học sinh, toàn xã hiện có 98 giáo viên và 11 cán bộ quản lý tại các bậc học, trong năm đã có 09 cán bộ quản lý, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 77 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. có 60/108 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; 06 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 01 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Có 3/4 đơn vị trường học đạt danh hiệu trường lao động suất sắc, tiên tiến. Trong đó, trưởng PTDT bán trú Hoa Trung đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Trong những năm qua các bậc học trên địa bàn xã Trung Hà đã hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục đúng độ tuổi, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học của các nhà trường đang từng bước được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học, bên cạnh đó các phong  trào thi đua như: giỏi việc trường đảm việc nhà; phong trào thi đua mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng tự học và sáng tạo; công tác xã hội hoá giáo dục tiếp tục được duy trì và phát triển coi đó là sự nghiệp của toàn xã hội. 100% các thầy cô giáo đều đạt chuẩn, trong đó có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với kết quả đó, công tác phổ cập giáo dục của xã Trung Hà đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và đạt chuẩn quốc gia về xóa mù chữ mức độ 2…

           Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm  36 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại xã Trung Hà, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các các đơn vị trường học trên địa bàn xã đạt được trong thời gian qua, đồng chí mong muốn tập thể cán bộ giáo viên của các nhà trường cần tiếp tục phấn đấu, ngoài trách nhiệm của người thầy còn là lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của địa phương để không ngừng tự học tập, rèn luyện, thực sự là tấm gương sáng cho các học sinh noi theo, đoàn kết, thi đua giành những thành tích cao hơn nữa; các đơn vị trường học cần phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ vì sự nghiệp trồng người, tiếp tục  đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất  trang thiết bị dạy học góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới căn bản, toàn diện hệ thống giáo dục - đào tạo đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cho các nhà trường nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại xã Trung Hà.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục