Đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam thăm huyện Chiêm Hóa trong hành trình “Theo dấu chân Bác”

Ngày 23/3, Đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam do Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hội cựu giáo chức Việt Nam làm trưởng đoàn đã lên thăm và tặng quà tại huyện Chiêm Hóa trong hành trình của đoàn “Theo dấu chân Bác”. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo; Hội khuyến học tỉnh Tuyên Quang.

Địa điểm đầu tiên đoàn đến thăm là địa điểm Bộ Quốc gia Giáo dục tại thôn Khuôn Trú, xã Yên Nguyên. Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, cơ quan Bộ đã đặt tại thôn Khuôn Trú từ năm 1951 – 1954. Trong thời gian 4 năm cơ quan Bộ Quốc gia Giáo dục làm việc tại Khuôn Trú, các cơ quan của Bộ đã đoàn kết, yêu thương, gắn bó với nhau trong sự đùm bọc của đồng bào các dân tộc nơi đây suốt những năm tháng khó khăn, gian khổ, không quản ngại hy sinh, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục. Tại nơi đây đã ghi dấu ấn những bước trưởng thành lớn lao của ngành giáo dục nước nhà, có nhiều chỉ thị, nghị định và những quyết sách quan trọng để chỉ đạo thành công thực hiện các nhiệm vụ về giáo dục của Đảng và Chính phủ giao cho. Sự nghiệp giáo dục từ phổ thông đến đại học không những được duy trì và còn tiếp tục được phát triển. Cuộc cải cách giáo dục năm 1950 cho đến 1954 đã tạo ra một sự thay đổi cơ bản nền giáo dục thực dân cũ, xây dựng nền tảng cho một nền giáo dục mới; thông qua đó đã góp phần tích cực nâng cao dân trí, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu của cuộc kháng chiến và chuẩn bị cho xây dựng đất nước sau kháng chiến thắng lợi. Đến thăm địa điểm Bộ Quốc gia Giáo dục, đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam đã tặng quà cho 02 hộ gia đình và Trường Mầm non của xã.

Một số hoạt động của đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam tại thôn Khuôn Trú, xã Yên Nguyên

Đến thăm huyện Chiêm Hóa, đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam vui mừng nhận thấy cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, công tác giáo dục đào tạo đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Quy mô trường lớp ngày càng được đầu tư xây dựng; huyện duy trì và nâng cao kết quả Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; kết quả phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Hoạt động của Hội cựu giáo chức huyện, Hội khuyến học huyện được mở rộng, phát triển rộng khắp từ huyện đến cơ sở, ngày càng đi vào chiều sâu, với nhiều phương pháp hiệu quả…đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo ở địa phương. Đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa tiếp tục đoàn kết, đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong phát triển kinh tế xã hội, chất lượng công tác giáo dục ngày càng được quan tâm đầu tư với sự hoạt động tích cực, hiệu quả của Hội cựu giáo chức các cấp….góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực huyện nhà trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam tặng quà cho lãnh đạo UBND và Hội cựu giáo chức huyện Chiêm Hóa

Buổi chiều cùng ngày, đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam đã đi thăm Khu di tích lịch sử Kim Bình, nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng./.

Một số hình ảnh của đoàn Hội cựu giáo chức Việt Nam tại Khu di tích lịch sử Kim Bình:

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục