Chiêm Hóa tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi các cấp năm học 2014 - 2015

Ngày 04/02, Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2014 - 2015 và học kỳ I, năm học 2015 - 2016, học sinh thi đỗ Đại học năm 2015.

Dự Lễ tuyên dương có đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND huyện cùng 421 em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi, đỗ đại học trên địa bàn huyện.

 

Các vị đại biểu và đông đảo các em học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học năm 2015

Trong năm học 2014 - 2015, học kỳ I năm học 2015 - 2016, bên cạnh việc dạy đại trà, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã duy trì tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, Hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ngày càng nề nếp, hiệu quả. Việc tổ chức thi, tuyển chọn học sinh giỏi được thực hiện từ cấp trường; ngành giáo dục đã có nhiều hình thức tổ chức thi phong phú như thi các môn văn hóa, thi trên mạng Internet, tin giải toán trên máy tính cầm tay...; việc tổ chức thi cấp huyện được thực hiện ở tất cả các khối lớp với nhiều môn học. Kết quả, đối với bậc THCS, đã có 243/835 học sinh đạt giải cấp huyện; năm học 2014 – 2015 có 48/116 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Đặc biệt trường THCS Vĩnh Lộc có 01 học sinh đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet toàn quốc lớp 9. Bên cạnh đó, năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tốt nghiệp và thi đại học theo quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng mới. Các trường THPT đã chủ động trong công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi, qua đó chất lượng đỗ đại học được nâng lên. Năm học 2014 – 2015, bậc THPT có 83 học sinh đạt giải cấp tỉnh thi các môn văn hóa, giải toán trên máy tính cầm tay, hùng biện Tiếng Anh và cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật. Học kỳ I năm học này, có 53/125 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Toàn huyện, có 278 học sinh thi đỗ vào các trường Đại học năm 2015.

   

Em Nguyễn Thị Vân Kiều, đại diện cho học sinh giỏi, thi đỗ đại học phát biểu cảm tưởng tại Lễ tuyên dương

Trong những năm qua, xác định được tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài đối với sự phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác này và coi đây là yếu tố quan trọng để góp phần tiếp tục động viên, khích lệ các em học sinh, nhất là những em học sinh ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Bởi vậy, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng ở Chiêm Hóa ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ tuyên dương

Tại buổi Lễ tuyên dương đã có 421 em học sinh, sinh viên đã được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2014 - 2015 và học kỳ I, năm học 2015 - 2016, học sinh thi đỗ Đại học năm 2015./.

Các vị đại biểu tặng Giấy khen cho các em học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học năm 2015

                                                 

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục