Trần Quang Huy cậu học trò nhỏ hiếu học

Trần Quang Huy, học sinh lớp 9C, Trường THCS Vĩnh Lộc, là người có nghị lực vượt khó, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Cậu học trò này đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh các cấp, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và là niềm tự hào của gia đình, bạn bè, thầy cô.

Kết quả học tập của cậu học trò nhỏ này thật đáng nể phục. Từ lớp 1 đến hết lớp 9, Huy luôn là học sinh giỏi, điểm tổng kết đều đạt tổng điểm từ 8,5 đến 9,0. Huy học đều tất cả các môn nhưng với Huy niềm đam mê lớn nhất của em là môn tiếng Anh. Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, cộng với niềm đam mê và sáng tạo, Huy đã đạt nhiều giải cao trong trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh các cấp. Trong đó, em đạt giải ba và giải nhì cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học lớp 8 và lớp 9, giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm học lớp 9 và nằm trong đội tuyển thi Olympic tiếng Anh Quốc gia. Để có kết quả học tập tốt như vậy là cả sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu học trò hiếu học này. Chia sẻ: “Trên lớp, em chú tâm nghe thầy cô giảng bài để hiểu bài ngay trên lớp. Về nhà, em luyện thêm bài tập trong sách giáo khoa và sách nâng cao. Đặc biệt đối với những kiến thức khó thì phải trực tiếp hỏi thầy cô giáo để được giải đáp tỉ mỉ và kịp thời hơn. Riêng với tiếng Anh, để nói tốt cần luyện đọc và nói to thì mới phát hiện sai trong phát âm để chỉnh sửa. Để thuộc nhiều từ vựng cần viết đi viết lại các từ nhiều lần.”

 Em Trần Quang Huy với giờ tự học ở nhà

Không chỉ là một học sinh đi đầu trong các phong trào học tập của lớp 9C, Trần Quang Huy còn là người gương mẫu tham gia đầy các hoạt động của Nhà trường như: tham gia sinh hoạt ngoại khóa, vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đồng thời, em luôn đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập, cùng với bạn bè trao đổi lại bài cũ, trao đổi những kiến thức mình nắm bắt được, giúp đỡ các bạn trong trường học kém cùng tiến bộ. Em Đào Phương Thảo, học sinh lớp 8C, trường THCS Vĩnh Lộc cho biết: “ Bạn Huy mặc dù học rất giỏi nhưng Huy rất hòa nhã với bạn bè, thường xuyên giúp đỡ bạn trong học tập.” Thấu hiểu nỗi vẫt vả của bố mẹ cùng với điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, Huy tự nhủ phải cố gắng học để không phụ lòng thầy cô và bố mẹ. Em luôn tự giác học bài, ôn luyện những kỹ năng làm bài trên máy tính, không để thầy cô và bố mẹ phải nhắc nhở việc học của mình. Không chỉ là trò giỏi ở trường, về nhà Huy còn là một người con ngoan, một người anh tốt. Ngoài giờ tự học của mình, em còn tranh thủ kèm em gái học, tận tình chỉ dẫn cho em những bài toán khó và đặc biệt là giúp em gái mình học tốt môn tiếng anh. Gia đình có nghề làm bún khô, Huy tranh thủ thời gian rảnh rỗi vừa giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà để bố mẹ có thể yên tâm làm công việc của mình. Thầy giáo Bùi Huy Toàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C, Trường THCS Vĩnh Lộc cho biết: “Bằng những nỗ lực của mình Huy đã đạt thành tích cao trong học tập, em Huy là niềm tự hào của thầy cô, bạn bè trong toàn trường.”

Bằng sự nỗ lực của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của gia đình, thầy cô trong nhà trường, chắc chắn Huy sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập. Em Trần Quang Huy xứng đáng là một con ngoan trò giỏi, là  một tấm gương sáng về tinh thần hiếu học để các bạn học sinh trong trường noi theo.

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục