Các trường học trên địa bàn huyện phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 30/9/2019 của UBND huyện Chiêm Hóa, thời gian qua Hội khuyến học các xã, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019.

Lễ khai mạc hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, với thông điệp: “Học tập suốt đời – Chìa khóa của mọi thành công”, đã được trường THCS Phúc Thịnh phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên và trên 230 em học sinh nhà trường. Tại buổi lế cán bộ giáo viên và học sinh đã được tuyên truyền về ý nghĩa của việc học tập suốt đời, cách khai thác sách…

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 tại trường Trường Tiểu học và THCS Trung Hòa.

Tại trường Tiểu học Phúc Sơn, Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời  năm 2019 đã được tổ chức với chủ đề “Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời”. Lễ phát động đã thu được sự tham gia của đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh, trải nghiệm một số hoạt động đặc sắc như: biểu diễn văn nghệ, thăm quan trưng bày các sản phẩm xếp sách nghệ thuật, các góc thư viên di động ngoài trời thể hiện môi trường học tập thân thiện giúp cho học sinh được học tập, đọc sách thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi. Tại buổi lễ nhà trường cũng phát động quyên góp ủng hộ sách cũ cho thư viện trường với tổng số đầu sách thu được trên 350 đầu sách các loại, bổ sung kịp thời đầu sách mới cho thư viện trường. “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” cũng đã được các đơn vị trường Tiểu học và THCS Nhân Lý; Trường Tiểu học, THCS Trung Hòa; Tiểu học Tân Thịnh….tổ chức phát động với các hoạt động thiết thực. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc đọc sách, xây dựng xã hội học tập.

Cùng với các trường trên địa bàn, trường Tiểu học Phúc Sơn tổ chức Lễ phát động  tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng xã hội học tập, công tác khuyến học trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực. Đến nay, huyện đã có 30 đơn vị trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia chiếm 37,5%; 26/26 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Kế hoạch Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 của của huyện được các địa phương, các đơn vị trường học triển khai góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, kiến thức, kỹ năng, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới vào đời sống, lao động sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí, chất lượng cuộc sống, qua đó khuyến khích mọi người chủ động học thường xuyên, liên tục, suốt đời, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh những tấm gương học tập suốt đời; những gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư, cơ quan, doanh nghiệp... tích cực tham gia thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020"; Đề án xóa mù chữ và đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng trên địa bàn huyện. Thực hiện chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, Hội khuyến học các xã, các đơn vị trường học đã kêu gọi toàn xã hội tích cực hưởng ứng bằng các hành động cụ thể như: Tạo điều kiện cho con em đi học đúng độ tuổi; xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học; tạo phong trào thi đua học tập; cán bộ, giáo viên phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn; nhân rộng các mô hình học tập suốt đời... Từ đó, nâng cao nhận thức của nhân dân và cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Đây là dịp nhằm tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Giúp mọi người trong xã hội gắn kết, học tập để hoàn thiện bản thân, nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và toàn xã hội./.

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục