Các đơn vị trường học xã Tân Thịnh ổn định nền nếp học tập sau Lễ khai giảng năm học mới

Năm học mới 2023-2024, huyện Chiêm Hóa có 74 đơn vị trường học, trên 1.000 nhóm lớp với trên 30.000 học sinh. Ngay sau lễ khai giảng năm học mới các đơn vị trường học trên địa bàn xã Tân Thịnh đã ổn định nền nếp dạy và học, với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ngay từ những ngày đầu của năm học.

Tại trường THCS Tân Thịnh, ngay từ ngày đầu đi học, các em học sinh đến trường đúng giờ, tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%. Đồng phục chỉn chu, háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau kỳ nghỉ hè, dù mới chỉ là buổi học thứ 2 sau lễ khai giảng nhưng các em đều chủ động đến trường từ rất sớm, chuẩn bị đầu đủ đồ dùng học tập nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy định của trường. 

Thầy và trò trường THCS Tân THịnh quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục năm học.

Năm 2023 - 2024, trường THCS Tân Thịnh có gần gần 300 học sinh với 9 lớp. Sau Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, thầy và trò nhà trường cũng đã sớm ổn định tổ chức duy trì tốt nề nếp học tập. Qua 2 buổi lên lớp cho thấy, các em học sinh đều chủ động đến sớm, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và có ý thức trong giờ học. Với mục tiêu chung tiếp tục duy trì các tiêu chí trương chuẩn Quốc gia đồng thời đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học mỗi cán bộ giáo viên nhà trường đều xây dựng kế hoạch giải pháp cụ thể để nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. 

Duy trì sỹ số và ổn định nền nếp ngay từ ngày đầu năm học tại trường Mầm non Tân Thịnh.

Năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Tân Thịnh có 10 nhóm lớp với 239 cháu. Đây là năm học đầu tiên nhà trường thực hiện Chủ đề xây dựng trường Mầm non hạnh phúc, vì vậy ngoài việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, thì nhà trường chủ động khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm và tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường học. Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh đưa trẻ ra lớp đảm bảo sỹ số. Thực hiện Nghị quyết 73 của BTV Tỉnh ủy về huy động trẻ đia nhà trẻ, trường Mầm non Tân Thịnh vừa mở mới 01 nhóm trẻ tư thục tại thôn Lăng Luông với 25 trẻ theo học, nâng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt trên 43%. 

Năm học mới 2023 - 2024 đã bắt đầu. Với những giải pháp cụ thể thiết thực cùng với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ giáo viên và sự nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện của các em học sinh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục