Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động hướng đến sự kiện văn hóa lớn của tỉnh

Hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành tuyên năm 2018, trong 3 ngày từ 18 – 20/9,  huyện Chiêm Hoá sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, hội chợ, diễn diễu các mô hình đèn trung thu tại trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc. Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, góc phố trên địa bàn thị trấn nhộn nhịp hơn với các mô hình đèn trung thu lung linh, cùng dòng người náo nhiệt tham gia diễn diễu, hưởng ứng các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.

Tham gia thi diễn diễu mô hình đèn trung thu lần này, tổ Phúc Hương 1 có hai mô hình là mô hình “Ngựa trắng bay” tượng trưng cho cho sự phát triển, vươn cao, vươn xa và mô hình “Đèn kéo quân” gắn với những hình ảnh về di tích lịch sử, tiềm năng du lịch như di tích lịch sử Cây Đa Tân Trào, Lán Nà Nưa, di tích lịch sử Kim Bình, hình ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi,  hình ảnh về Thác Bản Ba cùng các biểu tượng về 12 con giáp…Không phân biệt lứa tuổi, từ già đến trẻ, ai cũng vui vẻ, phấn khởi tập trung hoàn thiện sớm mô hình đèn trung thu của tổ. Ngay sau khi hoàn thành, hai mô hình  cùng 22 mô hình của các Tổ nhân dân đưa ra diễn diễu trên các trục đường chính tại trung tâm thị trấn trước khi tham dự các hoạt động do huyện tổ chức trong tuần tới.

Mô hình đèn Trung thu "Ngựa trắng bay" của tổ nhân dân Phúc Hương 1 đang hoàn tất, sẵn sàng tham gia diễn diễu hưởng ứng sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.

Nhìn nụ cười rạng ngời trên những gương mặt trẻ thơ khi được tham gia rước đèn, đi trên khắp các đường phố mới cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với trẻ em. Các cháu thiến niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã được hưởng trọn vẹn niềm vui, được hòa mình vào không khí tưng bừng rộn ràng của tiếng trống hội, tiếng nhạc cùng sắc màu rực rõ của các mô hình đèn trung thu.

Không khí sôi nổi tại trung tâm huyện với các mô hình đèn trung thu đa dạng, đầy sắc màu.

Hội thi diễn diễu đèn trung thu năm nay sẽ có 23 mô hình thuộc 23 tổ nhân dân cùng một số mô hình đến từ các xã trong huyện. Hiện nay, trên khắp các cung đường, tuyến phố tại trung tâm huyện đang diễn ra sôi nổi các hoạt động để hưởng ứng, chào mừng cho lễ hội chung của tỉnh. Vào các buổi tối, trung tâm huyện bừng sáng với hình ảnh lung linh, đủ sắc màu đến từ hình các mô hình đèn trung thu. Cho đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng đã sẵn sàng, đây cũng là dịp để thu hút đông đảo du khách thập phương đến với huyện Chiêm Hóa, qua đó góp phần đưa ngành du lịch ở Chiêm Hóa ngày càng phát triển.                                               

Văn Linh - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục