Minh Quang tích cực chuẩn bị các mặt hàng tham gia Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018

Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa dự kiến sẽ được tổ chức từ đêm ngày 18/9 đến hết đêm 20/9. Để Hội chợ diễn ra thành công, thời gian qua cùng với các địa phương trên địa bàn huyện xã Minh Quang cũng đã tích cực chuẩn bị các sản phẩm  nông, lâm sản để tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ.

Nón tre cũng là một trong các sản phẩm được xã Minh Quang trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Hơn 2 tháng nay, chị Ma Thị Liễu, thôn Nà Khau, xã Minh Quang đã tập trung chuẩn bị các nguyên liệu để làm sản phẩm nón tre. Chị Liễu cho biết, để có được những chiếc nón tre đẹp và bền, thì ngoài kỹ thuật đan lát khéo léo, người thợ phải rất tỷ mỷ từ khâu chọn nguyên liệu là loại tre giang đến việc chẻ lạt. Vì vậy một chiếc nón được hoàn thành cũng là cả một công đoạn dài mất rất nhiều thời gian. Chị cũng mong muốn qua việc được tham gia trưng bày tại gian hàng của xã tại Hội chợ, sản phẩm nón tre sẽ được nhiều người biết đến từ đó sẽ giúp chị và nhiều chị em trong thôn có thêm nhiều việc làm, góp phần nâng cao thu nhập.

Ngoài sản phẩm nón tre, tham gia Hội chợ đêm lần này Minh Quang còn có nhiều sản phẩm như giỏ tre, làn tre đều làm bằng những nguyên liệu như tre, guột sẵn có ở địa phương. Ngoài ra, xã còn có sản phẩm đặc trưng là lạc và dầu lạc cũng sẽ được trưng bày và bán tại hội chợ. Ông Vũ Xuân Quảng, thôn Nà Mè cho biết:  sản phẩm dầu lạc được nhiều cơ sở và khách hàng ưu chuộng bởi sản phẩm được làm từ chính nguyên liệu do gia đình tự sản xuất, luôn đảm bảo về chất lượng. Bình quân mỗi năm gia đình ông ép từ từ 350 - 400 lít dầu lạc. Tham gia Hội chợ đêm lần này ông cũng mong muốn sản phẩm dầu lạc sẽ được nhiều người biết đến đẩy mạnh tiêu thụ, quản bá sản phẩm cho địa phương.

Ông  Ma Doãn Nhượng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Quang cho biết: Xã sẽ có hơn 10 sản phẩm chính tham gia tại Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa như: lạc vỏ, lạc nhân, dầu lạc, mắm cá ruộng cùng rất nhiều mặt hàng khác. Đến thời điểm này, các cơ sở sản xuất và các hộ gia đình trên địa bàn xã đang tích cực chuẩn bị để đưa những sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, mang sắc thái riêng của xã đến hội chợ đêm, qua đó, góp phần giới thiệu đến nhân dân và du khách về tiềm năng, thế mạnh của huyện, góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, du lịch trên địa bàn phát triển./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục