Chiêm Hóa sẵn sàng cho Hội chợ đêm năm 2018

Hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, Hội Chợ đêm được huyện Chiêm Hóa chuẩn bị chu đáo với kỳ vọng đánh thức tiềm năng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, góp phần nâng cao giá trị kinh tế bền vững trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Kim Bình có trên 10 sản phẩm nông, lâm sản tham gia Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018, ngoài 02 sản phẩm đặc trưng của xã là rượu chuối Kim Bình và Mắm cá ruộng, xã có thêm sản phẩm Chuối tây sấy dẻo. Ông Mai Đình Thuấn, thôn Đồng Cột, cho biết, đây là sản phẩm được lựa chọn từ chuối tây chín vàng trên đất đồi Kim Bình, qua công đoạn sấy thủ công, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là mang hương thơm đặc trưng nên được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Kim Bình.

         

Ông Mai Đình Thuấn, thôn Đồng Cột, xã Kim Bình cùng gia đình đóng gói sản phẩm chuối tây sấy dẻo chuẩn bị cho Hội chợ đêm năm 2018.

Tham gia Hội chợ đêm năm 2018 sẽ là cơ hội để các xã trên địa bàn huyện giới thiệu sản phẩm nông sản, du lịch, mở rộng giao lưu liên kết quảng bá các sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại. Ngoài ra, với mục tiêu duy trì và phát triển các tiêu chí nông thôn mới, nhất là đối với Bộ tiêu chí xã nông thôn nông mới kiểu mẫu, giai đoạn 2018 - 2020, các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện đang tập trung phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung đối với các sản phẩm chủ lực của xã, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, kinh doanh hiệu quả, nâng cao thu nhập cho nhân dân…

Người dân xã Kim Bình bên sản phẩm đặc trưng của xã tham gia Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Hội chợ đêm huyện Chiêm Hóa diễn ra từ ngày 18 - 20/9 với quy mô 50 gian hàng, trong đó 26 gian hàng của các xã, thị trấn và 24 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng trên địa bàn. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng cho các địa phương giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, góp phần giới thiệu đến nhân dân và du khách về tiềm năng, thế mạnh của huyện, thúc đẩy các hoạt động thương mại, du lịch trên địa bàn phát triển./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục