Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang làm theo Bác

Xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế, giảm nghèo, vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới là những việc làm theo Bác của Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang trong thời gian qua. Với sự năng động, sáng tạo, Hội CCB xã Xuân Quang đã phát huy tốt vai trò người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Qua đó giúp đời sống của gia đình hội viên ngày càng được nâng lên.

Phát huy tinh thần của người lính đã được tôi luyện qua gian khó, CCB Nguyễn Trường Giang, Chi hội CCB thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang đã  dựa vào điều kiện của gia đình, nắm bắt thời cơ để đầu tư, phát triển kinh tế  từ khó khăn vươn lên thành hộ khá giàu. Ông Giang đã đầu từ vào nuôi trâu sinh sản, chăn nuôi lợn thịt; phát triển đàn gà thương phẩm từ 1.000 – 1.500 con và trồng gần 5ha rừng. Mô hình đã tạo nguồn thu cho gia đình ông Giang trong nhiều năm qua. Trừ chi phí đầu tư, mỗi năm thu về  từ 150 triệu – 200 triệu đồng. Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế, CCB Nguyễn Trường Giang còn là hội viên sôi nổi, tích cực tham gia các phong trào của Hội CCB xã, xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Quang. Mô hình kinh tế của gia đình cũng đã được nhiều hội viên đến tham quan, học tập kinh nghiệm và phát triển thành công.

Hội CCB xã Xuân Quang trao đổi học tập kinh nghiệm về các mô hình phát triển kinh tế.

Hội CCB xã Xuân Quang hiện có 204 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại 12 chi hội thôn bản. Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, hội viên cựu chiến binh trong xã luôn nêu gương sáng trong các phong trào thi đua, phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã chủ động xây dựng các mô hình CCB làm kinh tế giỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hội viên còn gặp nhiều khó khăn từ đó cùng nhau vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, Hội đã xây dựng thành công 08 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi và hàng chục mô hình kinh tế khá, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 36%, hội viên nghèo còn 01 hộ, chiếm 0,5%. Hội phấn đấu hết năm 2020 không còn hội viên nghèo.

Vườn cây thanh long của gia đình ông Hoàng Văn Việt, Chi hội CCB thôn Ngõa, xã Xuân Quang. 

 “Học tập và làm theo Bác” - phát huy truyền thống cách mạng của “Bộ đội Cụ Hồ” cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh xã Xuân Quang hôm nay đã và đang không ngừng phấn đấu vư­ợt qua mọi khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, góp phần không nhỏ vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phư­ơng cũng như phát huy được vai trò của tổ chức hội CCB trong chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục