Nữ Bác sỹ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

Trong những năm qua, cùng với việc tích cực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa còn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, y, bác sỹ, góp phần thiết thực vào kết quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Và đã có nhiều tấm gương bác sỹ tiêu biểu trong phong trào này. Bác sỹ chuyên khoa I, Hà Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào này.

Bác sỹ hà Thị Bích Ngọc

Hơn 28 năm công tác, chị Hà Thị Bích Ngọc luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, luôn trau dồi nâng cao trình độ nghiệp vụ cho bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với nghề đã chọn, chị luôn tìm được niềm vui, niềm đam mê trong đó. Công tác tại Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa với lượng bệnh nhân hàng ngày đến khám khá đông, áp lực công việc là vậy, nhưng bản thân chị khi tiếp xúc với bệnh nhân vẫn luôn giữ được thái độ tận tình, gần gũi, tạo sự tin tưởng, an tâm cho người bệnh. Theo chị, nụ cười của bệnh nhân khi khỏi bệnh cũng chính là niềm vui của mình. 

Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa, mặc dù luôn bận rộn với nhiều trọng trách, song Bác sỹ chuyên khoa I, Hà Thị Bích Ngọc vẫn thường xuyên tham gia cùng đồng nghiệp thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, tham gia phẫu thuật sản, phụ khoa cho nhiều trường bằng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại vượt quá phân tuyến kỹ thuật của tuyến huyện chưa làm được. Ngoài công tác chuyên môn với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa chị đã luôn phối hợp với tập thể BGĐ Trung tâm làm tốt công tác lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019, trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của bản thân Bác sỹ Hà Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ Trung tâm y tế Chiêm Hóa.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, chị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua của các cấp. Năm 2019, chị vinh dự được đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục