Người dân vận khéo ở Bản Tát

Phó Bí thư Chi bộ thôn Bản Tát, xã Tri Phú (Chiêm Hóa) Triệu Văn Thắng (trong ảnh) có nhiều thành tích trong thực hiện dân vận khéo. Thôn có 55 hộ dân tộc Dao sinh sống.

Anh Triệu Văn Thắng

Thôn cách xa trung tâm xã, đường xá đi lại khó khăn; nhưng những năm gần đây là điểm sáng về xây dựng hạ tầng nông thôn với hơn 90% đường trục thôn và hơn 85% đường ngõ xóm được bê tông hóa, nhà văn hóa được xây mới, hệ thống kênh mương được bê tông hóa.

Khi Nghị quyết 15 mới ban hành, anh Thắng là Trưởng thôn Bản Tát. Nhận thấy đây là cơ hội làm thay đổi diện mạo nông thôn, anh cùng lãnh đạo thôn vận động người dân trong thôn đóng góp tiền, công sức cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng thôn. Con đường duy nhất của thôn đến trung tâm xã là đường đất, thường xuyên bị sạt lở, lầy lội khi mùa mưa đến. Anh Thắng chia sẻ, khổ nhất là bọn trẻ đến trường, rồi hàng hóa khó vận chuyển đi tiêu thụ.

Bắt tay bê tông hóa đường trục thôn, anh Thắng đã đưa ra phương án thực hiện từng đoạn, khắc phục những điểm thường xuyên sạt lở trước. Với cách làm này đã dãn việc đóng góp, không gây áp lực kinh phí cho mỗi gia đình. Nhờ đó, mọi người đều phấn khởi, đồng thuận thực hiện. Trong 5 năm qua, thôn bê tông hóa được hơn 1,3 km đường trục thôn và 0,6 km đường ngõ xóm; xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao; lắp đặt được 1,2 km kênh mương đúc sẵn. Ngoài Nhà nước hỗ trợ, người dân thôn Bản Tát đã đóng góp được hơn 1 tỷ đồng, hiến hơn 100 m2 đất để hoàn thiện các công trình.

Nhờ những thành tích đó, trong đợt Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thôn Bản Tát đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục