UBND huyện họp thông qua dự thảo kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung người từ vùng có dịch về địa bàn huyện

Ngày 12/3, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị thông qua dự thảo kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid-19 đến địa bàn. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện.

UBND huyện họp thông qua dự thảo kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung người từ vùng có dịch về địa bàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh và công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid-19 đến địa bàn. Theo đó, người bị cách ly là người nước ngoài đến hoặc đi từ các tỉnh Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, người đến từ các Quốc gia có công bố dịch; người Việt Nam trở về hoặc đi qua các quốc gia có dịch; các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm tiếp nhận từ các huyện khác về; người không được bảo hộ y tế đi từ các ổ dich tỏng nước về. Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam hoặc người sinh sống tại Việt Nam có chỉ định cách ly. Theo kế hoạch, Khu cách ly tập trung của huyện sẽ được triển khai tại điểm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện, thuộc xã Xuân Quang. Khu cách ly được hình thành với quy mô tiếp nhận khoảng 100 người, được phân vùng, phân khu vực cach ly cụ thể theo các nhóm đối tượng. Nhân lực tham gia phục vụ việc cách ly là 30 thành viên gồm nhân lực của Ban CHQS huyện, Công an huyện và cán bộ ngành y tế. Từ việc thực hiện cách ly đến hoạt động của khu vực cách ly tập trung sẽ được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện triển khai thực hiện theo đúng quy định và được báo cáo hàng ngày, kết quả hoạt động về Ban chỉ đạo, Trung tâm y tế và Sở y tế.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hóa cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan, đồng thời yêu cầu chủ động, triển khai thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch. /.                                  

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục