Đảng bộ xã Phú Bình tích cực chuẩn bị cho Đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025

Thời gian này, Đảng bộ xã Phú Bình đang tích cực lãnh đạo thực hiện công tác chuẩn bị các nội dung Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Triệu Kim Dung, Bí thư Đảng ủy xã Phú Bình cho biết: Đảng bộ xã Phú Bình hiện có 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 11 chi bộ thôn, 03 chi bộ trường học. Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã đã ban hành kế hoạch về công tác Đại hội; quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của cấp trên về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến các chi bộ để triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, xã đã chỉ đạo tổ chức xong Đại hội các chi bộ trực thuộc, hoàn tất dự thảo văn kiện và đề án nhân sự... Đảng ủy xã Phú Bình cũng chỉ đạo cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực bám sát cơ sở, nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc, không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự. Công tác tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được thực hiện thường xuyên. Các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới cũng được phát động nhằm tạo không khí sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lãnh đạo Đảng ủy xã triển khai kế hoạch về công tác Đại hội; quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chi bộ thôn Bản Ho có 34 đảng viên, những năm qua, Chi bộ đã làm tốt vai trò lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Theo thống kê, hiện toàn thôn có gần 500 con trâu; trên 400 con lợn; và hơn 9.000 con gia cầm các loại; thu nhập bình quân đạt trên 20 triệu đồng/người năm; số hộ nghèo trong thôn giảm xuống còn 34/180 hộ, chiếm tỷ lệ 19%. Anh Ma Văn Học, Bí thư Chi bộ thôn Bản Ho cho biết: Ngay sau khi nhận được kế hoạch, Chi ủy đương nhiệm đã tiến hành họp xây dựng dự thảo báo cáo Đại hội Chi bộ, thảo luận giới thiệu nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Với sự quan tâm giúp đỡ sát sao của Đảng ủy xã, cho đến thời điểm này Chi bộ thôn Bản Ho đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2022 theo đúng kế hoạch.

Anh Ma Văn Học, Bí thư Chi bộ thôn Bản Ho tuyên truyền người dân trong thôn giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. 

Hiện nay, cùng với công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện Đại hội, công tác tuyên truyền được Đảng ủy xã chú trọng chỉ đạo thực hiện, nhằm phát huy dân chủ, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đạo lực lượng công an, quân sự xã lập kế hoạch và phối hợp tuần tra, thường xuyên nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn để Đại hội được diễn ra an toàn, thuận lợi. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Phú Bình lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong tháng 5/2020./.

Hải Hà- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục