Thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày 18/11, Ban Mặt trận khu dân cư thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự và chia vui với ngày hội có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã Xuân Quang cùng nhân dân các dân tộc trong khu dân cư.

Ngày hội Đại đoàn kết Khu dân cư thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Khu dân cư đã báo cáo những kết quả đạt được trong một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, kết quả về các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội ở khu dân cư. Thôn Làng Lạc có 171 hộ dân, hơn 600 nhân khẩu với 8 dân tộc anh em cùng chung sống. Thời gian qua, nhân dân trong khu dân cư đã đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực trong lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh triển kinh tế, tăng gia sản xuất, tiếp cận các dự án chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 2.600.000đ/người/tháng, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 75%, tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 8 hộ, chiếm hơn 4,7%, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch, 100%  hộ dân có xe gắn máy và phương tiện nghe nhìn, đời sống văn hoá, thể dục thể thao ngày một nâng cao. 100% các tuyến đường đã được bê tông hóa; tham gia đóng góp ngày công và vật liệu làm được 1,5 km tuyến đường thắp sáng đồng quê, hoàn thành lắp đặt 200m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, các công trình nhà vệ sinh, khuôn viên nhà cửa được xây dựng, chỉnh trang từng bước theo tiêu chí mới, tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Năm 2018, thôn có 139 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, chiếm 85%. Khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá nhiều năm liền.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chia vui với nhân dân Khu dân cư thôn làng Lạc, xã Xuân Quang

Đến dự và chia vui với thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân Khu dân cư đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn nhân dân thôn Làng Lạc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, duy trì và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Tập trung ưu tiên phát triển kinh tế, lựa chọn đưa vào sản xuất các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao phù hợp với đặc điểm của thôn.  Đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã tặng hoa và quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến Ban công tác Mặt trận Khu dân cư và nhân dân thôn Làng Lạc.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục