Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Chắng Hạ, xã Hòa An

Hòa chung không khí Đại đoàn kết của nhân dân cả nước, Sáng ngày 18/11/2018, Khu dân cư thôn Chắng Hạ, xã Hòa an đã tổ chức Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc . Tới dự và chung vui với nhân dân khu dân cư Chắng hạ có lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hòa An.

 

Khu dân cư Chắng Hạ hiện có 78 hộ với 354 nhân khẩu, có 5 dân tộc anh em trong đó dân tộc Tày chiếm đa số. Thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong năm qua, thôn đã tích cực áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất, chăn nuôi nhằm tăng năng suất. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của nhân dân nên năm vừa qua, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Đặc biệt,  với phương châm nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ nhân dân  trong thôn đã quyên góp 156 triệu bằng tiền, công lao động để xây dựng nhà văn hoá thôn. Làm mới 2,8km đường bê tông. Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, những hủ tục lạc hậu trong đám cưới, đám ma được xoá bỏ. Nhiều năm liên tục thôn đạt khu dân cư văn hóa tiêu biểu của xã.

Thay mặt lãnh đạo lãnh đạo xã, đồng chí Nguyễn Đình Cung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoà An đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của nhân dân thôn Chắng Hạ đạt được trong năm qua. Đồng thời động viên các hộ trong thôn tích cực hơn nữa trong xóa giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, đoàn kết xây dựng dân cư Chắng Hạ ngày thêm giàu mạnh, văn minh.

Nhật Linh

Tin cùng chuyên mục