Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang

Cùng với nhân dân các thôn bản khác trên địa bàn huyện, ngày 18/11, khu dân cư Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi. Tới dự và chung vui với nhân dân trong ngày hội có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã, cùng đại diện các hộ gia đình trong khu dân cư.

Khu dân cư Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Khu dân cư Tiên Hóa 1, hiện có 130 hộ gia đình, 579 nhân khẩu gồm 6 dân tộc anh em cùng chung sống. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm qua nhân dân trong khu dân cư đã đoàn kết thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động. Kinh tế không ngừng được đẩy mạnh phát triển. Toàn thôn hiện có 18 ha cây ăn quả chủ yếu là cây nhãn, 12 ha mía, 8 ha ngô và gần 2 ha trồng rau đậu. Các ngành nghề kinh doanh dịch vụ, thương mại, các nghề phụ như đan cót, làm long nhãn cũng được bà con đẩy mạnh phát triển. Đặc biệt có nhiều hộ gia đình tập trung đẩy mạnh chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ cho thu nhập ổn định từ 150 đến 300 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Nhờ đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ nên đời sống vật chất tinh thần của của người dân được cải thiện, các hộ đều đã xây dựng được nhà cửa khang trang, kiên cố, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm; số hộ khá giàu chiếm trên 28%, hộ nghèo giảm còn 4 hộ. Khu dân cư Tiên Hóa 1 cũng là một trong những thôn bản tiêu biểu trong triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của xã Vinh Quang. Với sự đồng lòng, chung sức góp công, tiền mặt, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đến nay 100%  đường nội thôn, đường ngõ xóm được bê tông hóa; trên 80% số hộ có nhà xây kiên cố, trên 95% số hộ có công trình phụ hợp vệ sinh đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới; nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang với nhiều trang thiết bị phục vụ hoạt động của thôn. Những hủ tục lạc hậu trong đám cưới, đám ma được xoá bỏ, thôn có đội văn nghệ, đội bóng chuyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên; thôn không có người vi phạm pháp luật, các vụ xích míc được hoà giải kịp thời, không gây mâu thuẫn; Công tác giáo dục được chú trọng 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, hàng năm số em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Kết quả năm 2018, Khu dân cư thôn Tiên Hóa 1 xã Vinh Quang có 117 hộ đạt gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ 90%;  thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa; Chi bộ, các đoàn thể đạt vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện dự và nói chuyện với nhân dân khu dân cư Tiên Hoá 1, xã Vinh Quang

Phát huy kết quả đạt được trong năm qua, tại ngày hội Ban công tác Mặt trận khu dân đã phát động phong trào thi đua thực hiện 5 nội dung của cuộc vận đông “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với 100% hộ gia đình tham gia ký cam kết thực hiện xây dựng gia đình văn hóa năm 2018.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Vinh Quang tặng giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của khu dân cư Tiên Hóa 

Đến dự chung vui cùng với nhân dân khu dân cư Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV  Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao quà của huyện cho khu dân cư, đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, nhân dân khu dân cư sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động, đẩy mạnh phát triển kinh tế, duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục