Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức gặp mặt gia đình chính sách, người có công

Sáng 27/7, thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức buổi gặp mặt các gia đình chính sách, người có công với các mạng trên địa bàn nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ.
Toàn cảnh buổi gặp mặt các gia đình chính sách, người có công với các mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ.   
      Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2022. Theo số liệu thống kê hiện trên địa bàn thị trấn có 172 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trong đó có 01 người là cán bộ tiền khởi nghĩa, 18 thân nhân gia đình liệt sỹ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; 35 gia đình thờ cúng liệt sỹ; 42 người là thương binh, bệnh binh; 67 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; 01 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 08 người là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. 
Các đại biểu dự buổi gặp nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ.
      Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc, các tổ chức chính trị - xã hội, các trường học trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc luôn làm tốt công tác” Đền ơn đáp nghĩa”, vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 được trên 29 triệu đồng, chăm sóc, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với số tiền trên 12 triệu đồng. Hàng năm các hộ gia đình chính sách, người có công đều được Đảng, Nhà nước quan tâm động viên thăm hỏi và tặng quà.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục