Hòa An Khánh thành Nhà bia liệt sỹ và gặp mặt kỷ niệm 27/7

Sáng 27/7, UBND xã Hòa An đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà bia ghi tên các liệt sỹ xã và tổ chức chương trình gặp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã Hòa An.

Các đại biểu dự chương trình gặp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ tại xã Hòa An.

Công trình nhà bia ghi tên các liệt sĩ xã Hòa An đã được khởi công từ tháng 01/2022 và hoàn thành trong tháng 5/2022, với tổng kinh phí xây dựng gần 800 triệu đồng. Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ được xây dựng và tổ chức khánh thành đúng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ là niềm vui lớn của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Hòa An, là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức Chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến xương máu, hy sinh tính mạng góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu trao quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng xã Hòa An.

Trong các cuộc kháng chiến, xã Hòa An có 32 liệt sỹ, 24 thương binh, 14 bệnh binh, 26 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và hàng chục thanh niên xung phong, hàng trăm dân công hỏa tuyến... Trong năm qua, xã Hòa An đã hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ làm nhà, sửa nhà đối với 5 hộ nghèo có thành viên là người có công. Trong đó 04 nhà làm mới và 01 nhà sửa. Ban vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa  xã hỗ trợ làm nhà mới 01 hộ chính sách với tổng số tiền là 4 triệu đồng, thường xuyên thăm hỏi ốm đau, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực khác.

Các đại biểu cắt băng khánh thành và thắp hương tri ân các liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ cắt băng khánh thành và chương trình gặp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ,  UBND xã Hòa An đã trao quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh, địa phương đến đối tượng chính sách trên địa bàn.

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục