Lễ khánh thành nhà bia ghi danh Liệt sĩ xã Xuân Quang

Sáng 20/01, tại xã Xuân Quang, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ Khánh thành công trình nhà bia ghi danh liệt sĩ xã.

Các đại biểu dự buổi Lễ khánh thành.

Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

Cùng dự có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà bia ghi danh Liệt sĩ xã Xuân Quang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch Không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa là việc làm thể hiện sự tri ân sâu sắc, sự tôn vinh, thành kính của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đáp ứng được nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ trẻ mai sau. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Quang có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc, bảo vệ, giữ gìn và tôn tạo Bia ghi danh liệt sĩ đồng thời tập trung phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững thành quả của xã nông thôn mới; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch Không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa được xây dựng trên diện tích 2.000m2, trong đó nhà bia có diện tích xây dựng trên 70m2 và hệ thống tường rào, sân bê tông hoàn chỉnh với nguồn kinh phí đầu tư từ sự ủng hộ của cá nhân đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch Không chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và nguồn ngân sách địa phương. Nhà bia ghi danh 45 liệt sĩ là con em các dân tộc xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa và các địa phương trong tỉnh đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Nhân dịp này, đồng chí Hà Thị Khiết và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng 80 xuất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Quang.

Hoài Thu, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục