Huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), tối ngày 26/7, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên, thiếu nhi đại diện cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Tại buổi lễ tri ân, anh Hà Quang Phượng, Bí thư Huyện Đoàn Chiêm Hóa thay mặt cho trên 18.000 hội viên hội Liên hiệp thanh niên trên địa bàn huyện đã có lời phát biểu tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ và nhân dân các dân tộc đối với những cống hiến, hy sinh của trên 700 anh hùng liệt sỹ là những người con của quê hương Chiêm Hóa đã hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa nguyện đoàn kết, gương mẫu trong mọi phong trào thi đua góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa đã và đang phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục tham gia phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, với những hành động, việc làm cụ thể, chăm sóc, phụng dưỡng các đồng chí thương bệnh binh, các gai đình liệt sỹ, cựu Thanh niên xung phong, người có công với cách mạng.., tham gia đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh. Nhân dịp này, các cơ sở đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có 122 xuất quà tặng các gia đình liệt sỹ, thương binh trên địa bàn huyện thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thắp nến tri ân là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện, nhằm giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, thể hiện đạo lý nhân văn của dân tộc. Từ đó nguyện đem sức trẻ, tài năng và trí tuệ xây dựng quê hương, cùng thanh niên cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa./.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ thắp nến tri ân:

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục