Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

Ngày 27/7, thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, liệt sỹ. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn Vĩnh Lộc; các gia đình, đối tượng chính sách, cựu chiến binh trên địa bàn.

Các đại biểu dự Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ tại thị trấn Vĩnh Lộc

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, quá trình hình thành và phát triển của công tác đền ơn đáp nghĩa. Trải qua 69 năm với các tên gọi “Thương binh toàn quốc”, ngày “Thương binh, liệt sỹ” và được tổ chức trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng đúng như mục tiêu đề ra ban đầu, mỗi năm đến ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, trên đất nước ta lại dấy lên nhiều việc làm thiết thực, đầy nghĩa tình chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì tự do và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Các đại biểu dâng hương trong buổi Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sỹ

Tiếp đó, buổi kỷ niệm đã được nghe báo cáo công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công trong thời gian qua trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc có 163 đối tượng chính sách. Những năm qua, phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, các đoàn thể, trường học luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Từ năm 2003 đến nay, thị trấn đã vận động xây dựng Quỹ tình nghĩa được hàng trăm triệu đồng, riêng trong năm 2016 là trên 59 triệu đồng; làm nhà, sửa nhà cho 30 hộ chính sách; tặng 50 sổ tiết kiệm; thăm hỏi các đối tượng chính sách ốm đau, qua đời, ủng hộ nhiều ngày công lao động cho các hoạt động tình nghĩa.

Các đối tượng, gia đình chính sách được nhận quà của các cấp trao tặng

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc đã có 277 lượt thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách được nhận quà của Chủ tịch nước; của tỉnh và thị trấn trao tặng./.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục